รับพิมพ์บาร์โค้ด รับพิมพ์บาร์โค๊ด รับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ด รับพิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ด

  รับพิมพ์งานบาร์โค้ด คุณภาพ สนใจติดต่อ 02-5182344 Mobile : 081-5553176  Line : @print99  บาร์โค้ด EAN-13 พิมพ์บาร์โค้ด39 พิมพ์บาร์โค๊ดITF   พิมพ์บาร์โค้ด CODE128  พิมพ์บาร์โค้ด QR CODE  เราสามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ทุกชนิด

ข้อดีของการจ้าง พิมพ์บาร์โค้ด
1. ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการที่จะลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีราคาสูง
2. บริษัทมีช่างที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในการพิมพ์บาร์โค้ดมาเป็นเวลานาน
3. คุณสามารถเลือกขนาดเลือกไชต์ของสติ๊กเกอร์ที่คุณต้องการจะพิมพ์ได้ตรงความต้องการของคุณ
4. บริษัทของเราสามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ตรงตามมาตรฐานสากล
5. คุณไม่ต้องมานั่งเีสียเวลาในการทำงานไปกับการพิมพ์บาร์โค้ด
6. คุณจะได้สินค้ารวดเร็วทันใจ เพราะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเรามีบริการส่ง EMS ให้ฟรีทั้วประเทศไทย

 เพิ่มเพื่อน  

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

5 เหตุผลที่คุณควรใช้การพิมพ์บาร์โค้ดในธุรกิจของคุณเอง

             เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนที่ประกอบธุรกิจของตนเองนั้นย่อมต้องการให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้ด้วยดีและรวดเร็วมากกว่าเดิม และหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปได้ด้วยดี ได้แก่ การเลือกใช้การพิมพ์บาร์โค้ดนั่นเอง โดยการเลือกใช้การพิมพ์บาร์โค้ดนั้นมีเหตุผลดี ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้
1.ทำให้การจัดเก็บสินค้าเป็นหมวดหมู่มากขึ้น
การพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อติดสินค้าของแต่ละธุรกิจนั้น สิ่งที่จะช่วยให้การจัดเก็บสินค้าเป็นระเบียบมากที่สุด ได้แก่ การเก็บสินค้าด้วยบาร์โค้ด เนื่องจากว่าเมื่อคุณพิมพ์บาร์โค้ดลงไปบนสติกเกอร์บาร์โค้ดแล้ว ผลลัพธ์ที่ตามมาคือการจัดเก็บสินค้าอย่างเป็นระเบียบตามที่แต่ละหมวดหมู่กำหนดไว้ ทั้งนี้เมื่อสินค้าเป็นหมวดหมู่มากยิ่งขึ้นผลลัพธ์ที่ตามมา ก็คือ การค้นหาสินค้าได้ง่ายมากกว่าเดิมและก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมมากยิ่งขึ้น
2.ลดการจ้างงาน
เนื่องจากว่าทรัพยากรแรงงานเป็นทรัพยากรที่มีต้นทุนสูงที่สุด หากว่าคุณใช้ระบบการจัดเก็บสินค้าแบบเก่า ๆ ที่ไม่มีการจัดเก็บบาร์โค้ดด้วยแล้ว ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือการใช้แรงงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้เสียค่าใช้จ่ายจ้างแรงงานมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แต่หากว่าคุณนำระบบบาร์โค้ดมาใช้ในการทำงาน คุณจะไม่ต้องจ้างพนักงานมากขึ้นอีกต่อไป
3.สามารถตรวจสอบสินค้าคงคลังได้ง่ายขึ้น
การตรวจสอบสินค้าคงคลังนั้นนับเป็นปัญหาส่วนใหญ่ของผู้ประกอบการ เนื่องจากจำนวนสินค้าที่มากอาจนำพาให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ ทั้งนี้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากการตรวจสอบสินค้าไม่แม่นยำมากพอ คือ ในเวลาที่ต้องจำหน่ายสินค้าให้ลูกค้า ผู้ประกอบการก็จะต้องประสบปัญหาสินค้าคงเหลือไม่เพียงพอนั่นเอง ดังนั้น การใช้ระบบบาร์โค้ดจึงเปรียบเสมือนการเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจนับสินค้าได้อย่างแม่นยำและเห็นผล เพื่อก่อให้เกิดการตรวจสอบสินค้าอย่างง่ายดายอีกด้วย
4.ลดเวลาการรอจ่ายเงิน
การใช้ระบบพิมพ์บาร์โค้ดจะทำให้การคำนวณสินค้าง่ายดายมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้การทอนเงินหรือเก็บเงินเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่คุณเลือกระบบบาร์โค้ดเท่านั้น แค่นำสินค้าเข้าไปที่เครื่องอ่านบาร์โค้ด จากนั้นจึงใช้ระบบคำนวณเงินสร้างผลลัพธ์หรือราคารวมของสินค้า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า ซึ่งจัดเป็นต้นทุนอย่างหนึ่งนั่นเอง
5.ไม่ทำให้เกิดความผิดพลาด
เพราะการตรวจสอบสินค้า นับสินค้าและขั้นตอนการคำนวณเงินนั้นเป็นกระบวนการที่ทำได้ยากมากพอสมควร แต่สำหรับผู้ที่ใช้ระบบบาร์โค้ดนั้น คุณจะพบว่าการคำนวณเงินหรือตรวจสอบสินค้าเป็นเรื่องไม่ยากเกินไป และยังลดความผิดพลาดได้อย่างเห็นผล
สำหรับผู้ที่ต้องการให้การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นเรื่องที่ดีนั้น คุณควรเลือกใช้บาร์โค้ดเพื่อตอบโจทย์การทำงานอย่างเห็นผล ซึ่งหากทำได้ตามผลลัพธ์ที่ต้องการ ธุรกิจของคุณจะค่อย ๆ มีกำไรได้อย่างแน่นอน

โรงพิมพ์บาร์โค๊ด


บทความแหล่งความรู้ สติ๊กเกอร์บาร์โค๊ต พิมพ์บาร์โค้ดกึ่งมันกึ่งด้าน 

คุณสมบัติ   สติ๊กเกอร์ กึ่งมันกึ่งด้านจะเป็นสติ๊กเกอร์ที่มีความมันเงาไม่มากนัก นิยมใช้กันทั่วไป มีราคาถูก และสติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะไม่คงทน ฉีกขาดง่าย นิยมใช้กันมากเพื่อแปะสินค้าทั่วไป เช่น สติ๊กเกอร์วันหมดอายุ สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด สติ๊กเกอร์ QR โค้ด
การใช้งาน  สติ๊กเกอร์ชนิดนี้เหมาะสำหรับฉลากที่ใช้ในงานส่งเสริมการตลาด เช่นป้ายราคาสินค้า เครื่องสำอาง เกี่ยวกับเภสัชกรรม การขนส่ง และผลิตภัณฑ์อาหาร เป็นต้น และเหมาะแก่การใช้งานที่ไม่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือความร้อนเกิน อุณหภูมิปกติ ไม่ป้องกันการขูดขีด หมึกมีโอกาสหลุดร่อนตามระยะเวลาการใช้งานส่วนมากจะใช้งานกับหมึกพิมพ์ริบบอนเนื้อ wax เพื่อลดต้นทุนในการผลิต
ข้อดีของสติกเกอร์บาร์โค้ด กึ่งมันกึ่งด้าน
- ราคาถูก
-ลดต้นทุนในการผลิต
ข้อเสียของ สติกเกอร์บาร์โค้ด กึ่งมันกึ่งด้าน
- ฉีกขาดได้ง่าย
- ไม่ทนต่ออุณหภูมิที่ชื้น และ ร้อน

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอุตสาหกรรมสร้างศักยภาพการแข่งขันได้อย่างไร

          เทคโนโลยีระบบบาร์โค้ดช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม และยังจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการบริหารจัดการข้อมูลและคลังสินค้าไปจนถึงระบบการขนส่งและกระจายสินค้า เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอุตสาหกรรมจึงเป็นกำลังสำคัญในการจัดการระบบการผลิตและติดตามการขายสินค้า สามารถยกระดับมาตรฐานการผลิตและการให้บริการที่รวดเร็ว แม่นยำและเป็นสากลยิ่งขึ้น ในยุคที่ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมมีการแข่งขันสูงและมุ่งสู่ภาคการส่งออกมากขึ้น
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เครื่อง พิมพ์บาร์โค้ด ระดับอุตสาหกรรมมีขนาดเล็กลงเท่าเครื่องพิมพ์ตั้งโต๊ะเท่านั้น แต่ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมีกำลังการผลิตสูง ความเร็วในการพิมพ์แตกต่างกันไปตั้งแต่ 4-10 นิ้วต่อวินาที เหมาะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการพิมพ์ปริมาณงานจำนวนมากต่อวัน ตัวเครื่องพิมพ์มักจะรองรับทั้งระบบการพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนผ่านริบบอนหรือผ้าหมึก (Thermal Transfer) และพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนโดยตรง (Direct Thermal) ที่ใช้พิมพ์บน สติกเกอร์บาร์โค้ด ชนิดเคลือบสารเคมีที่มีผลต่อปฏิกิริยาความร้อนทำให้เกิดสีโดยไม่ต้องใช้ริบบอน เพื่อให้เลือกใช้งานได้สะดวกตรงตามความต้องการและปรับใช้งานได้อเนกประสงค์
เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์แบบตั้งโต๊ะทั่วไป เห็นได้ว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ระดับอุตสาหกรรมมีราคาสูงกว่า แต่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนได้อย่างที่ไม่มีใครเทียบเท่า งานพิมพ์ฉลากโดยทั่วไปนิยมเลือกชนิดที่ใช้ริบบอนเป็นตัวกลางในการพิมพ์ เพราะลดการสึกหรอของหัวพิมพ์ได้ดีกว่าการพิมพ์แบบ Direct Thermal ที่พิมพ์ในลักษณะหัวพิมพ์สัมผัสผิวหน้าสติกเกอร์บาร์โค้ด โดยตรงทำให้หัวพิมพ์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นและสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น เนื่องจากหัวพิมพ์เป็นวัสดุอะไหล่ที่มีราคาแพง หัวพิมพ์เป็นส่วนสำคัญที่ต้องมีคุณภาพมาตรฐานน่าเชื่อถือ เพื่อให้มีความทนทานใช้งานได้ยาวนาน ควรบำรุงรักษาสม่ำเสมอและรักษาความสะอาดไม่ให้มีสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองอุดตันทำให้งานพิมพ์ไม่สมบูรณ์ เกิดคราบหรือขาดหาย
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอุตสาหกรรมใส่ริบบอนได้ยาวหลายร้อยเมตรช่วยให้ไม่ให้เสียเวลาหยุดสายการผลิตเพื่อเปลี่ยนริบบอนบ่อย ๆ ทำงานต่อเนื่องอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วในการทำงานและส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น คุณภาพการพิมพ์ดีสีสวยครอบคลุมทุกการใช้งาน เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับขนาดอัตโนมัติจะปรับใช้งานกับกระดาษสติกเกอร์หลายชนิดช่วยให้สั่งพิมพ์งานอย่างลื่นไหลทำงานประสานกับระบบป้อนกระดาษอัตโนมัติ เพื่อป้อนสติกเกอร์อย่างต่อเนื่อง สามารถพิมพ์งานปริมาณมากได้ยาวนานโดยไม่เกิดอาการสะดุดหรือมีปัญหาใด ๆ ไม่เพียงใช้งานง่ายเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ส่งผลต่อประสิทธิภาพการผลิตสินค้าให้มีความรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย ในขณะเดียวกันการเลือกริบบอนและสติกเกอร์ที่เหมาะสมจะทำให้งานพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดออกมามีคุณภาพดี สวยงามและคมชัด ทนทานต่อการขีดข่วน ทนความร้อนและป้องกันความชื้นได้ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานได้เป็นเวลานาน ซึ่งจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวสินค้าและสร้างภาพลักษณ์แง่บวกต่อบริษัทให้โดดเด่นไม่แพ้คู่แข่งทางธุรกิจอย่างแน่นอน

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเลือกซื้อสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด เพื่อมาใช้กับระบบของบาร์โค้ดที่ธุรกิจที่บ้าน ก่อนหน้านี้ ให้บริษัทเข้ามา implement ระบบของที่บ้าน ระบบต่างๆใช้การได้ดี ไม่มีปัญหา แต่ติดอยู่ที่ว่า สินค้าอย่างหนึ่งที่ต้องใช้เป็นจำนวนเยอะมากในแต่ละวัน เวลาที่ของออกใหม่ สินค้าออกใหม่ทุกตัว ทุกชิ้น เราต้องแปะสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ บนสินค้าของเรา และทุกครั้งที่สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดหมดนั้น ต้องโทรไปตามโทรไปสั่ง สินค้ากับทางบริษัท หลายครั้งก็รออยู่นาน เพราะไม่มีของที่มาจากตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้อง และสินค้าค่อนข้างจะแพง เลยมาประชุมกันที่บริษัทว่าจะลองมองหาสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดตัวอื่นมาทดแทนเอาที่ใช้แทนกันได้ และราคาถูกกว่าที่สำคัญคือมีของตลอด เพราะเวลาที่สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดหมดนั้น ทำให้การผลิตหรือการส่งของออกต้องล่าช้าไปด้วย แม้จะดูเหมือนเป็นจุดเล็กๆ แต่ก็สำคัญมากทีเดียว เพราะหากเราไม่มีรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่ติดอยู่บนสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดออกไปสู่ตลาดแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะนำออกไปขายได้แน่นอน เพราะจริงๆแล้ว การติดสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั้นไม่ได้มีผลแค่การแจ้งรายละเอียดเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อข้อมูลในระบบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การตัดสต๊อกของวัตถุดิบ หรือการเพิ่มสต๊อกสินค้าสำเร็จรูปคงคลัง การคำนวณต้นทุนต่างๆ ล้วนแล้ว แต่ผ่านทางการยิงบาร์โค้ดทั้งสิ้น เวลาที่สินค้าประเภทนี้หมดไปก็ต้องเสียเวลารอสั่งซื้อ ถึงแม้บางครั้งจะมีการคำนวณเอาไว้อย่างถูกต้อง ว่าปริมาณการผลิตสินค้าจะเป็นเท่าไหร่ ต่อวัน ต่อเดือน และมีการสั่งซื้อสินค้า วัสดุต่างๆเข้ามาสำรองไว้ แต่ในบางกรณีที่มีการเร่งผลิตออเดอร์สินค้าเข้ามามาก ทำให้ต้องเร่งการผลิต ก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ ถึงแม้จะไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อย แต่เวลาเกิดขึ้นทีแล้ว ถือว่าสร้างความเสียหายได้ไม่น้อย เพราะฉะนั้น ปัญหาของการที่สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดหมดนี้ จึงควรได้รับการแก้ไขอย่างดี เราต้องทำการทดลองผิด ลองถูกอยุ่ไม่น้อย และจะต้องทำการทดลองใช้ตัวสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดแบบใหม่ที่เราจัดหามานี้ ในวันหยุดเพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงานหลักของบริษัท และอีกประการหนึ่งนอกจากสินค้าที่เราเลือกจะใช้แทนกันได้เป็นอย่างดี แล้ว อีกประการหนึ่งก็คือเราต้องมั่นใจได้ว่า สินค้านั้น จะมีให้เราได้ตลอด เวลาที่เราต้องการ ผุ้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายจะต้องมั่นคงเข้มแข็งเพียงพอ ไม่เช่นนั้นอุตส่าห์หาตั้งนาน ก็จะเกิดซ้ำรอยเดิมเข้าไปอีก เสียเงิน เสียเวลาเปล่า เวลาสินค้าขาดก็หาไม่ได้เหมือนเดิม ทำให้เราไม่สามารถแก้ไขปัญหา สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดได้อีก จึงต้องระมัดระวังในการแก้ปัญหาให้ดี

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั้น มีความสำคัญไม่น้อยกว่าปัจจัยอื่นๆ ไม่น้อยไปกว่าขนาดของสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด และอื่นๆเลยทีเดียว ผู้ใช้ที่ดี เวลาเลือกซื้อสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดจะพิจารณาลึกซึ้งไปถึงวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเลยทีเดียว วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้นั้นจะต้องไม่ฉีกขาดง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องคำนึงถึงด้วย อาทิเช่น หากผลิตภัณฑ์ของคุณ อาจจะต้องวางขายหรืออยู่ในบริเวณที่กลางแดด คุณจะต้องเลือกสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดที่มีความทนทานมากกว่าปกติ คุณคงไม่อยากให้รายละเอียดที่อยู่บนบาร์โค้ดของคุณต้องเลือนหายไป เมื่อวางอยู่กลางแดด กลางลมเป็นเวลาสัก ไม่กี่สัปดาห์ แต่ในขณะเดียวกันอณหภูมิความชื้น หากสินค้าของคุณอยูในร่มและอยู่ในบริเวณที่มีแอร์ ก็ต้องพิจารณาด้วยว่า วัสดุนั้น กันน้ำหรือไม่ อาจจะไม่ต้องถึงขนาดทนฝน เพราะโดยส่วนมากแล้ว เวลาที่เราเก็บสต๊อกสินค้าถึงแม้จะวางไว้กลางแดด บ้างแต่ก็คงไม่วางไว้ตากฝน เพราะไม่ว่าสินค้าของคุณจะเป็นอะไร ก็คงจะไม่สามารถทนกับฝนได้เป็นแน่ ยิ่งหากเป็นสินค้าเกษตรหรือสินค้าที่โดนฝนไม่ได้เลยด้วยแล้ว ถึงแม้จะบรรจุอยู่ในหีบห่อ ที่ทนฝนได้ ก็ไม่ควรจะเอาไปตั้งไว้กลางฝนอยู่ดี เพราะฉะนั้นการเลือกสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดคงไม่ต้องถึงกับเอาวัสดุกันน้ำร้อยเปอร์เซ็นต์อะไรทำนองนั้น หลักๆก็คงพิจารณาแค่ว่า เวลาที่โดนความชื้อหนักๆ หรือหยดน้ำ ในบางกรณี แล้วไม่ลอก ไม่จางลงไป เพราะบางกรณีก็เป็นไปได้ว่า สินค้าที่ติดบาร์โค้ดของคุณนั้น จะโดนน้ำบ้าง ก็เป็นไปได้ ดังเช่น พวก ผักหรือผลไม้ ที่วางขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต เวลาที่เราเลือกซื้อเสร็จแล้ว ต้องนำไปให้พนักงาน ชั่งน้ำหนัก และติดราคา โดยฉลากที่ติดราคานั้น ก็จะมีแถบบาร์โค้ดอยู่ด้วย สินค้าประเภทผัก ผลไม้ จะต้องมีการรดน้ำ พรมน้ำบ่อยๆ เพื่อให้สดชื่น เพราะฉะนั้น จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องให้สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดของคุณโดนน้ำบ้าง หรืออย่างกรณีที่สินค้าของท่านเป็นแบบอาหารแช่แข็งหรือเป็นเครื่องดื่มที่ต้องมีการแช่อยู่ในตู้เย็น สำหรับพร้อมดื่ม หากท่านไม่สามารถพิมพ์ตัวบาร์โค้ดลงบนฉลากผลิตภัณฑ์ได้เลย และต้องเลือกใช้สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดแล้ว การเลือกใช้สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดแบบที่กันน้ำ กันความชื้นสูงย่อมเป็นสิ่งจำเป็น การเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่จำมาทำสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั้น จึงมีความสำคัญไม่น้อย เพราะไม่ใช่ว่าสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด ทุกอัน ทุกแบบ ทุกผู้ผลิตจะผลิตขึ้นมา จะเหมือนกันไปหมด เขาย่อมจะต้องคำนึงถึงราคาและต้นทุน บางชนิดทนน้ำ บางชนิดไม่ทนความชื้น มีแบบเป็นกระดาษธรรมดา หรือแบบที่มีเคลือบฟิล์มบางๆ เพื่อประโยชน์ในการใช้สอย ที่แตกต่างกันไปแล้ว แต่กรณี ผู้ใช้จะต้องพิจารณาให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจของท่านเอง 

ตัวอย่างงาน รับพิมพ์บาร์โค้ด ฉลากบาร์โค้ด Ean-13 Code39 Cde128 Code Ean128

บาร์โค้ด Ean-13 พิมพ์ลง สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด PP กันน้ำ สามารถใช้ในห้องเย็นได้ -40 องศาบาร์โค้ด CODE128 พิมพ์ลง สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด ขาวมัน สามารถใส่ตัวอักษร A-Z ลงบนสติกเกอร์ได้บาร์โค้ด QR CODE พิมพ์ลง สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด PP ขนาด 7 mm x 7 mm บาร์โค้ดเล็กขนาดนี้ ที่อื่นพิมพ์ไม่ได้ เรายังสามารถพิมพ์ได้ครับ พิมพ์ โลโก้ลง บนสติกเกอร์ พร้อมพิมพ์บาร์โค้ด และ รายละเอียด พิมพ์ Tag ห้อยป้ายแขวน เสื้อผ้า

สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด คือ
สติ๊ดเกอร์ปั้มเปล่าที่เรานำมาพิมพ์กับ เครื่องพิมพ์บาโค้ด เพื่อจะใด้สามารถแจ้งสภาณะในตัวสินค้า เช่น สินค้าอะไรราคาเท่าใหล และแบงแยกประเทศสินค่าให้อยู่ในหมวดหมู่เพื่อป้องกันการศุนย์หายในทรัพย์ และสามารถเช็คสต็อค ใด้อีกด้วย
สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด กิ่งมันกิ้งด้าน คือ
สติ๊กเกอร์กระดาษกิ่งมันกิ่งด้านเป็น สติ๊กเกอร์ราคาถูกที่นิยมให้ใน โลตัส บิ๊กซี สติ๊กเกอร์กิ่งมันกื่งด้านเป็นสติ๊กเกอร์ที่สามารถรับหมึก พิมพ์บาร์โค้ด ใด้ดี มีความชัดเจน เหมาะกับลิบบอลWax ด้วยมีราคาที่ถูกเช่นเดียวกันคะ ขอเสียของสติ๊กเกอร์กิ่งมันกิ่งด้าน คือ เป็นสติ๊กเกอร์ ที่สามารถชีดขาดใด้คะ ไมสามารถกันน้ำใด้คะ เพราะเนื้อของสติ๊กเกอร์นั้นเป็นกระดาษจึงไมมีคุณสมบัติในการกันน้ำคะ

สติ๊กเกอร์ขาวมัน คือ
สติ๊กเกอร์กระดาษขาวมันคะ เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีราคาถูกเช่นเดียวกันคะ แตกต่างกันที่หน้ากระดาษคะ จะมีความมันและเงากว่าสติ๊กเกอร์กิ่งมันกิ่งด้านคะ และหน้ากระดาษจะสามารถรับหมึกใด้ดีไมเท่ากระดาษกิ่งมันกิ่งด้านคะ แล้วแต่ลูกค้าจะเรือกใช้งานค่ะ เช่น ใช้พิมพ์โลโก้ ติดสินค้าที่เป็นเครื่องสำอาง หรือโลโก้ผักหรือผลไม้ (ที่ไมเสียงกับการเปียกน้ำ)
นิยมใช้กับลิบบอล Waxเช่นเดียวกันคะ เพราะมาราคาที่ถูก
ขอเสียของสติ๊กเกอร์ขาวมัน
เป็นสติ๊กเกอร์ที่สามารถชีดขาดใด้คะ ตัวเนื้อสติ๊กเกอร์ไมสามารถกันน้ำใด้เพราะเนื้อสติ๊กเกอร์เป็นเนื้อกระดาษจึงไมมีคุณสมบุติกันน้ำคะ

สติ๊กเกอร์ ทานเฟอร์ คือ
สติ๊กเกอร์กระด้าษทานเฟอร์ เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีหมึกพิมพ์ในตัวมักนิยมใช้กับโรงพยาบาล ครีนิด ร้านยา
ขอดีของสติ๊กเกอร์ทานเฟอร์คือไมต้องใช้หมึกพิมพ์คะ สติ๊กเกอร์ทานเฟอร์ใช้ความร้อนพิมพ์เป็นตัวหนังสือหรือตัวอักษร
ขอเสียของสติ๊กเกอร์กระดาษทานเฟอร์ คือ เป็นชนิดกระดาษสามารถชีดขาดใด้และไมกันน้ำคะ

สติ๊กเกอร์ ใดเร็คเทอร์มอล คือ
สติ๊กเกอร์ใดเร็กเทอร์มอลมี 2 ประเ ภท ประเภทที่ 1 คือ
1 สติ๊กเกอร์ใดเร็คเทอร์มอล์ เป็นชนิดที่มีหมึกในตัว เนื้อขอสติ๊กเกอร์จะระเอียดมากกว่าเทอร์มอล
ประเภทที่ 2 คือ
1 กระดาษใดเร็คเทอร์มอล เป็นกระดาษที่ไมมีกาวแต่มีหมึกในตัวนิยมใช้กับเช่น ปิ่นสริป ปิ่นใบเสร็จ

สติ๊กเกอร์ PCV คือ
สติ๊กเกอร์ PVC มี 2 ประเภท
1 สติ๊กเกอร์ PVC ใส
2 สติ๊กเกอร์ PVC ขาวมัน
สติ๊กเกอร์ PVC ทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติคือ ชีกไมขาด กันน้ำทั้งคู่คะและสามารถทนอุณภูมิใด้ 20-40 องศาคะ ใช้ใด้ดีกับ Wax Rsein และ Rsein

สติ๊กเกอร์ PP คือ
สติ๊กเกอร์ PP มี 2 ประเภท
1 สติ๊กเกอร์ PPขาวด้าน เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีคุณสมบัติคือชีดไมขาดเนื้อกระดาษสามารถรับหมึกใด้ดีสามารถทนอุณภูมิใด้ถึง 20-40 องศา
2 สติ๊กเกอร์ PPขาวมัน เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีคุณสมบัติคือชีกไมขาดเนื้อกระดาษจะรับหมึกดีน้อยกว่าขาวด้าน
แต่การใช้งานของลูกค้าคะ และสามารถทนอุณภูมิใด้ถึง 20-40 องศาเช่นเดียวกัน
เนื่องจาก สติ๊กเกอร์ PP ทั้งสอบแบบมีคุณสมบัติในการกันน้ำและทนอุณภูมิใดเลยนิยมใช้กับอุสาหกรรมในห้องเย็นหรือนำไปพิมพ์เป็นในรูปแบบต่างๆที่มีการใช้งานที่ต้องผ่านน้ำผ่านความเย็น
นิยมใช้กับWax Resin หรื Resin เพราะRiddn สองชนิดนี้มีคุณสมบัติในการขูดขีดอย่ากและทนกับความเย็นเช่นเดียวกัน
ขอเสียของสติ๊กเกอร์ PP คือจะทิ้งคาบกาวเอาไว้

สติ๊กกอร์ฟอล์ย คือ
สติ๊กเกอร์ฟอล์ยมี 2 แบบ
1 ฟอล์ย 25 ไมค้อน(ไมค้อนคือความหนาของฟอล์ย)
2 ฟอล์ย 50ไมค้อน(ไม้อนคือความหนาของฟอล์ย
และมี 2ประเภท
1 ฟอล์ยเงินเงา
2 ฟอล์ยเงินด้าน
ทั้งคู่มีคุณสมบัติในการทนติ่ความร้อนในระดับหนึ่ง นิยมใช้ติกกับสินค้าที่เป็นพวก อีแลคโทนิก เครื่องจักค หรือเครื่องมือการแพทย์

รับพิมพ์บาร์โค้ด ฉลากบาร์โค้ด ราคาถูก 

     เราเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิด บริษัทของเราสามารถ รับพิมพ์บาร์โค้ด ได้ทุกรูปแบบ ได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น บาร์โค้ด แบบธรรมดา บาร์โค้ด 2D บาร์โค้ด 3D หรือบาร์โค้ด GTIN 13 เราก็สามารถพิมพ์ได้ บาร์โค้ดที่ทางบริษัทของเราได้ผลิตหรือพิมพ์ออกมานั้นก่อนที่เราจะส่งสินค้าให้กับลูกค้าทางบริษัทจะมีการทดลองอ่านบาร์โค้ดด้วยเครื่องสแกนบาร์โค้ด(scanner barcode)

     สิ่งที่สำคัญในการพิมพ์บาร์โค้ด

            1. กระดาษหรือสติ๊กเกอร์ ที่เราจะทำการพิมพ์บาร์โค้ดลงไปเพราะเนื่องจากเนื้อของสติ๊กเกอร์แต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่ต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณ อย่างเช่น ถ้าหากคุณต้องการที่จะพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อนำไปใช้ในห้องเย็น หรือ ใช้ในที่ที่มีความเย็น ก็ควรที่จะเลืิอกพิมพ์บาร์โค้ดลงบนสติ๊กเกอร์ PP ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถทนความเย็นและมีความเหนียวสูงอีกด้วย ถ้าหากคุณไม่รู้ว่างานของคุณนั้นเหมาะกับเนื้อของสติ๊กเกอร์แบบไหนสามารถโทรศัำพท์สอบถามกับทางเราก่อนที่จะทำการพิมพ์บาร์โค้ดได้

            2. เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพิมพ์บาร์โค้ดก็ว่าได้ ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะพิมพ์บาร์โค้ดที่มีความละเอียดสูงๆ หรือ ต้องการความคมชัดมากๆก็จะต้องเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีความละเอียด 300 DPI (12 dots/mm) ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานแต่ถ้าหากคุณเลือกใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดไม่ถูกประเภทไม่ถูกกับงานจะมีปัญหาตามมาอีกมากมายทำให้คุณเสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าใช้จ่ายโดยสิ้นเปลือง อาทิเช่น เมื่อคุณพิมพ์บาร์โค้ดออกมาได้แล้วบาร์โค้ดที่ได้นั้นไม่สามารถที่จะอ่านค่าได้ และอื่นๆอีกมากมายให้คุณปวดหัว

           3. โปรแกรมที่ใช้ในการพิมพ์บาร์โค้ด บางคนอาจจะคิดว่าก็เป็นแค่โปรแกรมไม่น่าจะมีความสำคัญ แต่ที่ไหนได้โปรแกรมนี่แหละที่มักจะเป็นปัญหาอยู่บ่อยๆ อย่างเช่นเวลาคุณพิมพ์บาร์โค้ดออกกมาแล้วแต่ว่าบาร์โค้ดที่อ่านออกมาได้นั้นเพี้ยน หรือ พิมพ์บาร์โค้ดไม่ถูกต้อง แล้วก็มักจะหาปัญหาไม่พบเพราะเนื่องจากไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับโปรแกรมในการพิมพ์บาร์โค้ดมากนัก แต่สำหรับบริษัทของเราใช้โปรแกรมที่ได้มาตฐานในการพิมพ์บาร์โค้ด เรารับประกันได้เลยว่าเมื่อพิมพ์บาร์โค้ดออกมาแล้วนั้นสามารถอ่านค่าได้แน่นอน 

          4.  ริบบอน หรือ หมึกที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด สำหรับริบบอนนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภทมากมาย อาทิเช่น Ribbon wax , Ribbon wax resin , Ribbon resin และอื่นๆอีกมากมาย ริบบอนเหล่านี้มักจะก่อให้เกิดปัญหาพิมพ์บาร์โค้ดไม่ติด หรือ พิมพ์บาร์โค้ดติดแต่ไม่ทน(สามารถขูดออก) ซึ่งริบบอนเหล่านี้อาจจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของกระดาษหรือสติ๊กเกอร์ และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด จึงจะสามารถที่จะเลือกริบบอนในการพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างไม่มีปัญหา แต่สำหรับบริษัทของเรานั้นได้ใช้ช่างที่ชำนาญในการพิมพ์บาร์โค้ดซึ่งมีประสบการณ์ในการพิมพ์มาเป็นเวลานาน 

**ถ้าหากคุณไม่มีความรู้ในเรื่องที่ทางเราได้กล่าวมาแล้วนั้น เมื่อคุณลงมือพิมพ์บาร์โค้ดคุณอาจจะพบเจอกับปัญหามากมายจนทำให้คุณเสียทั้งเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปโดยปล่าวประโยชน์ คุณสามารถเลือกใช้บริการของเราได้ครับโดยโทรศัพท์มาที่  Tel : 02-5182344

   

 

คุกกี้อร่อยพิมพ์บาร์โค้ดติดฉลากง่าย ๆ ยกระดับคุณภาพ

                  คุกกี้เป็นของว่างที่หลายคนสนใจทำรายได้เสริมยามว่างหรือเป็นอาชีพหลักได้เป็นอย่างดี เพราะคุกกี้ทำง่ายใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่าง คุกกี้มีหลายสูตรอร่อยให้เลือกและวิธีการทำไม่ซับซ้อนยุ่งยาก ใช้เวลาอบไม่เกินครึ่งชั่วโมง ทิ้งไว้ให้เย็นพร้อมวางขายได้ทันที อุตสาหกรรมอาหารเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีคู่แข่งมากมาย การเริ่มต้นทำคุกกี้หารายได้ยามว่าง ทั้งที่มีร้านขนมและเบเกอรี่เจ้าดังที่ฮิตติดตลาดอยู่ก่อนแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากการอบคุกกี้ให้มีรสชาติความอร่อยแล้ว ยังต้องเรียนรู้วิธีการสร้างโลโก้หรือแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย เคล็ดลับสำคัญ คือ การพิมพ์บาร์โค้ดติดฉลากบนห่อสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ และถุงของร้านค้าอย่างสวยงามและสื่อความหมายได้ดี เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำได้นั่นเอง
สำหรับกระบวนการพิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ดออกแบบและสั่งพิมพ์ได้ง่าย เพียงเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีโปรแกรมออกแบบฉลากฟรี ช่วยให้สร้างฉลากสติกเกอร์แสดงโลโก้สินค้าง่าย ๆ ภายในเวลาไม่กี่นาที เหตุผลที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว นั่นก็เพราะเนื่องจากโปรแกรมนั้นออกแบบมาให้ใช้งานได้ทันที ขั้นตอนการออกแบบโลโก้เริ่มจากการกำหนดขนาดของฉลากสติกเกอร์ในโปรแกรมออกแบบ และพิมพ์บาร์โค้ด บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เลือกฟอนต์ตัวอักษรและตัวเลขมาใส่ อาจจะใช้ฟอนต์ 2-3 แบบ เพื่อสร้างความโดดเด่น เว้นระยะช่องไฟขนาดพอดีเพื่อให้ดูสวยงามสะอาด โลโก้แบบเรียบง่ายมักจะสร้างภาพให้จดจำได้ง่ายกว่าตัวอักษรที่ดูแน่นและรกรุกรังเกินไป
จากนั้นจึงเลือกสีโลโก้ให้เหมาะกับธุรกิจหรืออาจเลือกให้สอดคล้องกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สามารถใช้ 2 เฉดสี แต่ไม่เกิน 3 สี ควรเลือกกลุ่มสีที่กระตุ้นความรู้สึกหิวหรืออยากรับประทานอาหาร เช่น เขียว เหลือง น้ำตาล เหมาะกับธุรกิจขนม คุกกี้ และเบเกอรี่หรือถ้าต้องการสร้างแบรนด์อาหารที่เน้นส่วนผสมออร์แกนิคเพื่อสุขภาพจะใช้สีแนว เขียว เหลือง น้ำตาล ส้มและน้ำเงิน จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น บริการพิมพ์บาร์โค้ดมีราคาต่อดวงค่อนข้างสูง อาจเข้ามาบวกราคาต้นทุนให้สินค้าแพงเกินความจำเป็น การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์คุณภาพดีสักเครื่องมาผลิตสติกเกอร์บาร์โค้ด อาจตอบโจทย์ธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็กได้ดีกว่า เพราะปัจจุบันเครื่องพิมพ์นั้นราคาไม่แพง ทั้งยังใช้งานได้อเนกประสงค์ โดยนำมาทำงานร่วมกับเครื่องคิดเงินสดเพื่อออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีอย่างย่อได้ด้วย คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างมาก
หากยังไม่รู้จะเริ่มต้นสร้างอัตลักษณ์ของสินค้าอย่างไร แนะนำว่าการพิมพ์บาร์โค้ดติดฉลากบนสินค้า บรรจุถุงหรือกล่องก็ดีจะเป็นทางเลือกที่สะดวกมาก สร้างโลโก้ให้ธุรกิจได้อย่างง่ายดาย นิยมใช้สติกเกอร์กระดาษที่มีราคาถูกกว่าสติกเกอร์ชนิดอื่น ๆ ฉลากบอกข้อมูลของสินค้า ราคา วันหมดอายุและแท่งบาร์โค้ดเพื่อให้ง่ายต่อการยิงเครื่องอ่านบาร์โค้ดสแกนสินค้าขายหน้าร้าน นอกจากนั้นยังเคลือบยูวีเงาหรือลามิเนตเงาเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย แบรนด์ที่ดีต้องมีความสอดคล้องทั้งรสชาติอร่อย ผลิตภัณฑ์สวยงามเก๋ไก่ ราคาเหมาะสม รวมไปถึงบริการที่ดี หากเพียบพร้อมด้วยปัจจัยทั้งหมดที่จะสร้างจุดขายให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายพึงพอใจกลับมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ก็จะเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจได้ไม่น้อยทีเดียว

ฉลากสติกเกอร์สำหรับเครื่องสำอางพิมพ์บาร์โค้ดสวยงามคุณภาพสูง

                 ธุรกิจเครื่องสำอางเป็นสินค้าขายดีและขายได้ตลอดเวลา ด้วยความเป็นจริงที่ว่าผู้หญิงไม่เคยหยุดสวย ปัจจุบันธุรกิจสตาร์ทอัพและการขายสินค้าออนไลน์กำลังมาแรง สินค้าที่จำหน่ายมีทั้งเครื่องสำอางสำเร็จรูปที่รับมาจำหน่ายไปจนถึงเครื่องสำอางจากธรรมชาติที่เภสัชกรรุ่นใหม่คิดค้นสูตรผลิตขึ้นมา จุดกระแสความสนใจในหมู่คนรักผลิตภัณฑ์แนวออร์แกนิคมากทีเดียว เนื่องจากมีคู่แข่งจำนวนมากในตลาดนี้ การสร้างความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้การค้าอยู่รอดและสร้างฐานะได้อย่างที่มุ่งหวัง ขั้นตอนการ พิมพ์บาร์โค้ด ติดฉลากสินค้าเป็นงานที่เน้นเรื่องคุณภาพการผลิตและยกระดับสินค้าให้มีความเป็นมาตรฐานสากล ทั้งยังเกิดประโยชน์แก่ตัวผู้ขายในเรื่องการบันทึกยอดขายแต่ละรายการ ตลอดจนความสะดวกในการชำระค่าสินค้าที่จุดขาย
ผู้ดำเนินธุรกิจควรเลือกเครื่องพิมพ์ที่เหมาะสม ร่วมกับวัสดุการพิมพ์บาร์โค้ดเกรดดีและไม่แพงเกินไป ทั้งหมึกริบบอนและกระดาษสติกเกอร์ที่ถูกต้องกับการใช้งาน เพื่อควบคุมภาพงานพิมพ์ให้เป็นไปตามต้องการให้งานที่พิมพ์ออกมาสวยงาม มีความทนทานและกันน้ำสำหรับเครื่องสำอางที่ต้องสัมผัสน้ำเป็นประจำ สติกเกอร์บาร์โค้ดเป็นวัสดุติดฉลากบนตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง รวมทั้งติดฉลากบนกล่องเครื่องสำอางหรือกล่องบรรจุภัณฑ์ชนิดลูกฟูกสีน้ำตาลสำหรับงานขายส่งซึ่งใช้ระบบบาร์โค้ดแตกต่างจากการค้าปลีก โดยจะมีการระบุปริมาณชิ้นในกล่องด้วย อำนวยความสะดวกทั้งกับผู้ขายและผู้ซื้อในขั้นตอนการจำหน่าย การขนส่ง จนถึงการย้อนกลับสินค้าสู่ผู้ผลิต
ในปัจจุบันมีเครื่องพิมพ์ให้เลือกหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์มีสินค้าให้เลือกหลายรุ่น ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เครื่องพิมพ์ยุคใหม่เป็นรูปแบบตั้งโต๊ะมีขนาดกะทัดรัดไม่เปลืองพื้นที่ มีระบบหัวพิมพ์คุณภาพดีที่ช่วยให้พิมพ์งานได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง โดยคุณภาพงานพิมพ์ยังคมชัดสวยงาม เครื่องพิมพ์บางรุ่นมาพร้อมโปรแกรมการออกแบบฉลากสำเร็จรูปที่มีขั้นตอนการ พิมพ์บาร์โค้ด อย่างง่าย ๆ ผู้ใช้สามารถกำหนดขนาดของฉลาก สติกเกอร์บาร์โค้ด ด้วยการดึงไฟล์รูปภาพจากคอมพิวเตอร์เพื่อแทรกลงในฉลาก ทั้งตัวอักษร ตัวเลข แถบ บาร์โค้ด โลโก้บริษัทและเพิ่มลูกเล่นพิเศษอื่น ๆ สามารถทำฉลากติดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้อย่างสวยงาม
ผู้จำหน่ายเครื่องสำอางควรเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้วัสดุที่เหมาะสม สำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดให้มีความคมชัดและติดทนนาน โดยเฉพาะสติกเกอร์แบบกันน้ำที่เหมาะสำหรับเครื่องสำอางประเภทโฟมล้างหน้า ขวดแชมพู ขวดครีมนวดและผลิตภัณฑ์บรรจุหลอดที่สัมผัสน้ำเป็นประจำ ควรเลือกใช้สติกเกอร์เนื้อพลาสติกชนิดพีพีที่ฉีกไม่ขาด มีความทนทานสูง กันน้ำ ไม่หลุดลอกง่าย ฉลากพลาสติกประเภทเนื้อใสเป็นอีกรูปแบบที่ใช้กันมาก เนื่องจากแสดงให้เห็นเฉพาะตัวอักษรบนผลิตภัณฑ์ ทำงานออกมาได้สวยงาม นอกจากนั้นยังมีสติกเกอร์ชนิดพีวีซีและชนิดเนื้อกระดาษขาวด้านและกระดาษอาร์ตมัน นิยมใช้งานติดฉลากสินค้าทั่วไป เช่น อายไลเนอร์ ลิปสติก ตลับแป้งแต่งหน้า เลือกให้เหมาะสมขึ้นอยู่กับชนิดงาน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจับดวงสติกเกอร์อัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถพิมพ์งานบนกระดาษสติกเกอร์แบบแผ่นหรือแบบม้วนที่เหมาะสำหรับใส่กับเครื่องติดสติกเกอร์เพื่อปิดฉลากบนตัวสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อมั่นใจในคุณภาพแล้วก็ลงมือทำให้เต็มที่ได้เลย

ความเร็วที่เหมาะสมในการพิมพ์บาร์โค้ด

          ในการทำธุรกิจยุคปัจจุบัน อุปกรณ์ช่วยเก็บข้อมูลที่ดีที่สุด คงจะหนีไม่พ้น สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด บาร์โค้ด คือ แถบรหัสที่หลาย ๆ บริษัท หลาย ๆ องค์กร ในปัจจุบันนำมาใช้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบุคคลในองค์กรนั้น ๆ เมื่อต้องการจะนำข้อมูลออกมาก็เพียงแค่นำบาร์โค้ด ไปเข้าเครื่องอ่านเท่านั้น การจัดเก็บข้อมูลด้วยบาร์โค้ด จึงเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกจริง ๆ แต่แน่นอนว่าบาร์โค้ดคงจะไม่อาจเสกขึ้นมาจากอากาศได้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมีกระบวนการที่เรียกว่าการพิมพ์บาร์โค้ด เกิดขึ้น
ซึ่งการพิมพ์บาร์โค้ดเราสามารถทำได้ โดยการนำไฟล์บาร์โค้ดที่จัดทำขึ้นในโปรแกรมสำหรับทำบาร์โค้ดมาเปิดขึ้น ก่อนจะสั่งพิมพ์ด้วยเมนู Print ที่อยู่ในโปรแกรมนั้น หลังจากนั้น คอมพิวเตอร์จะส่งคำสั่งไปที่เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดให้ทำการพิมพ์บาร์โค้ดต่อไป แต่ทีนี้ อย่างที่รู้กันว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในปัจจุบันมีการผลิตออกมาหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะให้ความเร็วในการพิมพ์ที่ไม่เท่านั้น บางเครื่องก็เร็วแต่บางเครื่องก็ช้า เพราะฉะนั้นเราจะมาดูกันว่าความเร็วที่เท่าไรจึงจะเหมาะสมที่สุดสำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดออกมาใช้งาน โดยเฉพาะเวลาใช้งานในบริษัทที่งานเยอะ ๆ
ความเร็วที่เหมาะสมที่สุดของ การพิมพ์บาร์โค้ด คือ ต้องไม่น้อยกว่า 5 นิ้วต่อวินาที แต่ก็ต้องไม่เกิน 7 นิ้วต่อวินาทีด้วย เหตุที่ต้องไม่น้อยกว่า 5 นิ้วต่อวินาที เพราะถ้าน้อยกว่านั้น จะถือว่ากระบวนการพิมพ์ทำได้ช้ามาก กลายเป็นว่าต้องมาเสียเวลากับการพิมพ์บาร์โค้ดไปโดยใช่เหตุ เพราะฉะนั้น การพิมพ์บาร์โค้ดจะต้องมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 5 นิ้วต่อวินาที แม้จะตั้งค่าการพิมพ์ให้อยู่ระดับต่ำสุดแล้วก็ตาม อันนี้สำหรับองค์กรใหญ่ ๆ ที่ต้องพิมพ์บาร์โค้ดทีละเยอะ ๆ แต่ถ้าเป็นพวกองค์กรขนาดเล็ก ๆ ที่พิมพ์บาร์โค้ดไม่มาก อาจจะใช้เครื่องที่มีความเร็วน้อยกว่าได้เล็กน้อย แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 3 นิ้วต่อวินาที
ส่วนเรื่องความเร็วที่ต้องไม่มากกว่า 7 นิ้วต่อวินาทีนั้น อันนี้จะเป็นในแง่ของการถนอมเครื่องพิมพ์มากกว่า เพราะการใช้ความเร็วที่มากเกินไปอยู่ตลอดเวลาจะทำให้หัวพิมพ์มีอายุการใช้งานสั้นลง แถมยังเสี่ยงต่อปัญหาหัวหมึกแตกด้วย ซึ่งระดับความเร็วที่เครื่องพิมพ์พอจะรับได้จะอยู่ที่ 7 นิ้ว เพราะฉะนั้นในการพิมพ์บาร์โค้ด ควรจะตั้งค่าเครื่องพิมพ์ให้อยู่ในระดับกลาง ๆ อย่างมากสุด ควรไม่เกิน 7 นิ้ว ยิ่งถ้าตั้งค่าให้พิมพ์ด้วยความเร็วต่ำสุดได้จะเป็นการดีมาก แต่ก็ต้องไม่ต่ำเกินไปจนกลายเป็นว่าทำให้เครื่องอืดด้วย
สรุปแล้ว ความเร็วที่เหมาะสมที่สุดในการพิมพ์บาร์โค้ดจะอยู่ที่ 5 นิ้วต่อวินาที สูงกว่านั้นได้ แต่ไม่ควรเกิน 7 นิ้วต่อวินาที ในการใช้งานต่อเนื่อง แต่ถ้าหากการพิมพ์บาร์โค้ดเป็นไปในลักษณะของการพิมพ์แค่ชิ้น 2 ชิ้น ไม่ได้ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจจะใช้ความเร็วสูงสุดที่เครื่องนั้นทำได้ในการพิมพ์ก็ได้

การพิมพ์บาร์โค้ด มีประโยชน์ต่อสถานศึกษาอย่างไรบ้าง

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวิธีบันทึกข้อมูลระดับองค์กรที่ดีอย่างหนึ่ง คือ การใช้สติกเกอร์บาร์โค้ดในปัจจุบันมีหลายหน่วยงาน หลายบริษัท หลายองค์กรด้วยกันที่มีการพิมพ์บาร์โค้ดออกมาใช้บันทึกข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลคนในองค์กรหรือข้อมูลสินค้า ยิ่งในบางหน่วยงานที่ต้องเผชิญกับสินค้าจำนวนมหาศาล อย่างห้างสรรพสินค้า ยิ่งต้องมีการใช้สติกเกอร์บาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบและติดตามสินค้า เพราะถ้าใช้แต่แรงงานคนจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากและเสียเวลามาก

                แต่ธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าทุกคนคงจะรู้อยู่แล้วว่าต้องใช้บาร์โค้ด เพราะฉะนั้น ในบทความนี้เราจะขอกล่าวถึงองค์กรอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผลิต จัดจำหน่ายสินค้า แต่ยังจำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดบ้าง องค์กรเหล่านั้นก็ได้แก่ สถานศึกษาอย่างเช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัยต่าง ๆ

                ทีนี้ถามว่าโรงเรียนกับมหาวิทยาลัย จำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดอย่างไรบ้างละ ขอตอบว่าจำเป็นต้องใช้เป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์ในองค์กรเหล่านี้ ต้องพบเจอกับบุคลากร นักเรียน นักศึกษาเป็นจำนวนมาก ยิ่งในโรงเรียน มหาวิทยาลัยใหญ่ ๆ บางแห่ง อาจมีนักเรียน นักศึกษาอยู่เป็นหมื่นคนเลยทีเดียว การจะเช็คชื่อว่าใครมาเรียนและใครใช้บริการของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยบ้าง ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก กว่าจะเก็บข้อมูลได้หมด เพราะฉะนั้น หน่วยงานเหล่านี้ จึงพิมพ์บาร์โค้ดออกมา แล้วนำไปใช้ในการบันทึกข้อมูลของนักเรียน นักศึกษา บุคลากรแต่ละคน ก่อนจะผลิตออกมาในรูปแบบของบัตรประจำตัว ทีนี้เวลาที่จะเก็บข้อมูลก็แค่ให้ผู้มีบัตร นำบัตรไปเข้าเครื่องอ่านบาร์โค้ด ข้อมูลจะถูกดึงออกมาและบันทึกเอาไว้ในระบบ เพียงเท่านี้ การดึงข้อมูลออกมาทำเป็นสรุปก็กลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว

                การพิมพ์บาร์โค้ดออกมาใช้งานในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย นอกจากจะทำให้เกิดความสะดวกเวลาเช็คชื่อ เก็บข้อมูลต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการคัดกรองคนด้วย เวลาที่มีคนแปลกปลอม ที่ไม่ใช่นักเรียน นักศึกษา บุคลากรในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย หากเข้าไปในโรงเรียน ก็จะทราบได้ในทันที โดยการขอเรียกดูบัตรประจำตัวที่มีบาร์โค้ดติดอยู่ หากคน ๆ นั้น ไม่มีบัตร หน่วยรักษาความปลอดภัยก็จะเข้าควบคุมได้ทันที ป้องกันการแอบอ้างเป็นบุคลากร เป็นนักเรียน ลักลอบเข้ามาในหน่วยงาน ข้อนี้สำคัญมาก เพราะมันหมายถึงทรัพย์สิน ข้อมูลและความปลอดภัยของคนในหน่วยงานเลยทีเดียว

                จากที่กล่าวมาทั้งหมด คงจะเห็นได้ว่าการพิมพ์บาร์โค้ด คือ สิ่งสำคัญสำหรับหน่วยงานจำพวกโรงเรียน มหาวิทยาลัยจริง ๆ เพราะมันช่วยอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ เรื่อง แต่อย่างไรก็ตาม สติกเกอร์บาร์โค้ดเป็นเพียงหนึ่งในวิธีการที่ช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าพอมีบาร์โค้ดแล้ว การควบคุมอะไร ๆ จะเป็นเรื่องง่ายไปเสียหมด ซึ่งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยนั้น ๆ จำเป็นต้องพัฒนาระบบโครงสร้างของตัวเองให้แข็งแรงด้วย จึงจะสามารถพิมพ์บาร์โค้ดไปใช้ส่งเสริมการทำงานได้อย่างแท้จริง 

Visitors: 87,767