ติดตั้งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและเครื่องติดสติ๊กเกอร์ APN ให้ลูกค้า

ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของเรา บริษัท นิปโป เทค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้าพบลูกค้าที่ใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและสติ๊กเกอร์ของเรา คือ บริษัท OEM ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด มีโรงงานผลิตขนาดพื้นที่ 8 ไร่ อยู่ที่อำเภอสามโคก ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งโรงงานดังกล่าวใช้ระบบคัมบัง (Kamban) หรือระบบการผลิตแบบทันเวลาพอดี ช่วยให้การทำงานมีการประสานงานที่ดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจำเป็นต้องใช้สติ๊กเกอร์ติดบนกล่องเพื่ออธิบายรายการอุปกรณ์ด้านในกล่องว่ามีอะไรบ้าง ให้ความสะดวกคนที่ใช้งานจะหยิบอุปกรณ์นั้นๆ ตามลำดับ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ยี่ห้อไหนดี pantip

ทางลูกค้ามีการใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับผลิตลาเบลที่มีความทนทานสูงและสามารถพิมพ์สติ๊กเกอร์ต่อเนื่องจำนวนมากเพียงพอกับการผลิตประมาณ 50,000 ชิ้น/วัน พร้อมกันนี้ยังต้องการเครื่องสำหรับใช้ในงานติดสติ๊กเกอร์ตามอุปกรณ์ด้วยความรวดเร็ว พนักงานขายของนิปโป เทค จึงแนะนำเครื่องติดสติ๊กเกอร์ APN ซึ่งรองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยใช้ร่วมกับสติ๊กเกอร์ทุกขนาดและทุกแบบตามที่ต้องการ นับเป็นเทคโนโลยีช่วยลดเวลาและลดจำนวนแรงงานในการติดสติ๊กเกอร์ ปรากฏว่าลูกค้าพึงพอใจและคิดว่าจะช่วยให้การทำงานง่ายดาย สะดวดรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ลูกค้าแจ้งความต้องการว่า สายการผลิตของโรงงานใช้ระบบคัมบัง ซึ่งโดยปกติเป็นการใช้บัตรหรือป้ายบันทึกข้อความสั้นๆ โดยคนงานในขั้นตอนถัดไปจะนำชิ้นส่วนมาจากขั้นตอนก่อนหน้า แล้วเขียนบัตรระบุไว้ว่า นำชิ้นส่วนไปจำนวนเท่าไร คนงานแต่ละคนจะรับปริมาณชิ้นส่วนเท่าที่จำเป็น เมื่อใช้งานชิ้นส่วนไปหมดแล้ว จึงค่อยเบิกชิ้นส่วนเพิ่มเติม ไม่ต้องเก็บสต็อกอุปกรณ์ไว้มากเกินไปเพื่อลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนการจัดเก็บอุปกรณ์ปริมาณมากเกินจำเป็น

หลังจากแนะนำผลิตภัณฑ์และสาธิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ GoDEX จากนิปโป เทค พบว่าสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ลูกค้าทุกคนมักจะมองหาสินค้าและการบริการที่ตอบสนองกับความต้องการอยู่เสมอ เมื่อเราเป็นได้หนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นก็จะบริการอย่างดีที่สุดและมองหาอะไรใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ

Visitors: 88,609