ควรคำนึงถึงเรื่องอะไรก่อนตัดสินใจซื้อ โปรแกรมขายหน้าร้าน | N Print

โปรแกรม pos ขาย หน้า ร้าน

 

ควรคำนึงถึงเรื่องอะไรก่อนตัดสินใจซื้อ โปรแกรมขายหน้าร้าน

1. คุณควรมั่นใจในบริการหลังการขายของ โปรแกรมขายหน้าร้าน ที่คุณซื้อมา เช่นรายละเอียดว่ามีทีมงาน support ทางด้านนี้มากพอหรือไม่ และทีมงานที่ทำหน้าที่ support ตรงนี้นั้นมีจำนวนมากน้อยเพียงใด ให้บริการในเวลาใดบ้าง ทางที่ดีควรมั่นใจว่าบริษัทที่คุณเลือกซื้อโปรแกรมด้วยนั้นมีที่ตั้งที่แน่นอน และมีทีมบริการหลังการขายที่เพียงพอจะช่วยเราแก้ไขปัญหา ตอนที่กำลังใช้งานโปรแกรม 

    2.  ระบบการจัดเรียงข้อมูล และจัดเก็บข้อมูลเป็นแบบไหน ถ้าเป็นแบบ SQL ฐานข้อมูลใหญ่จะสามารถจัดเก็บรายการสินค้าได้เยอะและการตัดสต็อก ใช้ระบบแบบไหนเช่น  fifo (เข้าก่อน- ออกก่อน ) หรือ ค่าเฉลี่ย (เอาจำนวนสต็อกต่างๆ มารวมกันแล้วหารด้วยรายการสินค้า )  หรือแบบอื่นๆ

    3  พึงระลึกไว้เสมอว่า ต่อให้ โปรแกรมขายหน้าร้าน จะแพงขนาดไหน ก็สามารถมีการคาดเคลื่อนของตัวเลขได้ ทั้งนี้เกิดขึ้นจากปัจจัยหลายๆ อย่าง รวมถึง error จากตัวผู้ใช้งาน โปรแกรมขายหน้าร้าน เองด้วย

    4.  ดูโปรแกรมจากระบบร้านตัวเองเป็นหลัก ว่าร้านของเราอยู่ใน ระดับไหน  ใหญ่  เล็ก  กลาง  รายการสินค้าเยอะหรือไม่  รายการขายต่อวัน กี่บิล นอกจากขายเงินสดมีขายเครดิตด้วยหรือไม่ถ้ามี ก็ให้พิจารณาดูว่า  เราเหมาะกับโปรแกรมแบบไหน  ซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่โดยทั่วไปจะมี  3 ขนาด คือขนาด เล็ก  กลาง  ใหญ่หรือจะมากกว่านั้นแล้วแต่ผู้พัฒนาโปรแกรม   สำหรับร้านค้าปลีกทั่วไป ก็ควรเป็นโปรแกรม ขนาดกลาง และเล็ก

เมื่อวิเคราะห์ทั้ง 4 ข้อข้างต้นที่กล่าวมา ผู้ประกอบการ ก็จะพอมีตัวเลือกในใจสำหรับกาเลือกซื้อ โปรแกรมขายหน้าร้าน มาใช้งาน

Visitors: 88,635