เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด กับการดูแลรักษา | N Print

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด intermec

                เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แม้จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ก็จริง แต่หากใช้งานผิดวิธีหรือละเลยที่จะดูแลรักษาก็อาจทำให้เครื่องชำรุดเสียหายส่งผลต่อการทำธุรกิจได้ เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็สำคัญพอๆกับการใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเลยทีเดียว

                วิธีการดูแลรักษา เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด มีดังนี้ ใช้วัสดุที่เครื่องพิมพ์รุ่นที่เรามีรองรับเท่านั้นอย่าใช้วัสดุแปลกปลอมในการพิมพ์เด็ดขาด เช่นถ้าเครื่องนี้รองรับการใช้กระดาษในการพิมพ์ ก็ควรใช้กระดาษเพราะหากใช้วัสดุที่เครื่องพิมพ์ไม่รองรับอาจทำให้หัวพิมพ์เสียหาย เมื่อใช้งานเสร็จก็ควรหาผ้ามาคลุมป้องกันฝุ่นละอองและถ้าจะให้ดีที่สุดคือการถอดชิ้นส่วนเก็บใส่กล่องไปเลยเพื่อป้องกัน พวกสัตว์ตัวเล็กๆเข้าไปในเครื่องอาจทำให้เครื่องพังหัวพิมพ์เสียได้ และอย่าลืมทำความสะอาดเครื่องพิมพ์อยู่เสมอโดยการใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆเพื่อเอาฝุ่นและคราบสกปรกที่ติดอยู่ออก   ห้ามใช้น้ำมันโดยเด็ดขาดเพราะมีฤทธิ์กัดกร่อนอาจทำให้เครื่องพิมพ์เสียหายได้   ตรวจเช็คสภาพ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด อยู่เสมอหากมีส่วนใดชำรุดจะได้ซ่อมแซมได้ทัน

                และนี่คือวิธีการดูแลรักษา เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้นจะได้ไม่สะดุดเวลาที่เราต้องการใช้งานยังไงล่ะ

Visitors: 87,460