จำหน่าย เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด อุปกรณ์บาร์โค้ด ทุกชนิด โปรแกรมขายหน้าร้าน สต๊อกสินค้า (POS)

       เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ( Barcode Printer ) เป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้พิมพ์ลงบนสติกเกอร์ได้เกือบทุกชนิด สวนมากจะนิยมใช้พิมพ์เป็นสีดำ นิยมนำมาพิมพ์บาร์โค้ด หรือ ข้อความสินค้า Serail Number และอื่นๆอีกมาก บริษัทเราเป็นตัวแทนนำเข้า เครื่องพิมพ์บาร์โค๊ด ยี้ห้อ โกเดค ( GoDex ) เป็นเครื่องพิมพ์ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน เหตุผล อยู่ตรงที่ เครื่องพิมพ์รุ่นที่เราเข้ามา เป็นหัวพิมพ์ Japan ทั้งหมด  สนใจ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด หรือ โปรแกรมขายหน้าร้าน ติดต่อต่อ MOBILE : 085-5533762 LINE : n.print

รู้ยัง เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ไม่ได้พิมพ์ได้แต่ สติกเกอร์บาร์โค้ดได้อย่างเดียว สามารถพิมพ์ Tag PVC ได้เหมือน VDO ครับ 

 

       เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด  ยี่ห้อไหนดี ส่วนตัวผมจะมองจากความคุ้มค่าเป็นหลัก ราคาดี ตัวเครื่องทนแข็งแรง ตอบได้เลยครับตัวนี้ตอบโจทย์ สามารถพิมพ์ ได้ทั้งสติกเกอร์ ป้ายพีวีซี ความเร็ว 4 นิ้วต่อวินาที ไม่ได้เร็วมาก แต่แค่นี้ก็ นั่งพับ นั่งเก็บกันไม่ทันแล้วครับ ผู้ขายเจ้าไหนบอกว่าต้องเน็น Speed ลองดูในคลิป เอาเลยครับว่าความเร็วแค่นี้ พอไหมครับ

      เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ขนาดเล็ก ( Desktop Printer ) สำหรับผู้ที่ต้องกรพิมพ์บาร์โค้ด ปริมาณไม่มากนัก ตัวเครื่องทำด้วยพลาสติก ABS อย่างดี ทนทานสามารถใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมได้ สามารถพิมพ์ต่อเนื่องได้นาน 4 ชมติดต่อกัน

      เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด อุตสาหกรรม ( Industrial printers ) รุ่นใหญ่ มีความเร็วในการพิมพ์สูง ตัวเครื่องทำด้วยเหล็กหนา ทนทานต่อสภาพแวดล้อมในโรงงานอุตสาหกรรมหนัก สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างต่อเนื่องในระยะเวลานานต่อเนื่องได้ โดยไม่ต้องพัก

          เครื่องปริ้นบาร์โค้ด ความละเอียดสูง ใช้สำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการพิมพ์กราฟฟิค ตัวอีกษรภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น งานพิมพ์บาร์โค้ด 2D บาร์โค้ด บาร์โค้ดที่มีขนาดเล็ก ข้อความขนาดเล็ก มีตั้งแต่ความละเอียด 300 DPI - 600 DPI

     เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แบบพกพา ใช้สำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการความคล่องตัว และ พกพาได้ มีขนาดเล็ก สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Mobile ได้ โดนใช้การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 

 

กระบวนการพิมพ์บาร์โค้ดด้วยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับโรงงานผลิตขนม

                      เหตุผลที่ต้องซื้อเครื่องพิมพ์รหัสบาร์โค้ดมาใช้งาน เนื่องจากรหัสบาร์โค้ดมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ ตลอดจนภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรมไม่ว่าจะทำธุรกิจใด ผู้ผลิตจะได้รับประโยชน์จากการพิมพ์บาร์โค้ดลงบนสินค้าเพื่อช่วยในการเก็บข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ เพิ่มความรวดเร็วในการขายสินค้าออกจากร้าน การจัดส่งสินค้าพร้อมกับควบคุมการหมุนเวียนของสินค้าคงคลัง โรงงานผลิตขนมเป็นธุรกิจหนึ่งที่นำเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบตั้งโต๊ะไปปรับใช้กับงานพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างเหมาะสม ทำให้ประสิทธิผลในการทำงานเพิ่มขึ้นและลดต้นทุนการผลิตด้วย
สังเกตได้ว่าบนซองหรือกล่องขนมนั้นจะมีป้ายบาร์โค้ดและรหัสมาตรฐาน EAN-13 ซึ่งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดคุณภาพดีนั้นจะมีโปรแกรมออกแบบฉลากบาร์โค้ดแจกให้ใช้งานฟรี ทำให้ผู้ใช้ประยุกต์ใช้งานพิมพ์บาร์โค้ดขนาดต่าง ๆ ตามต้องการ สามารถพิมพ์แถบบาร์โค้ดลงบนกระดาษหรือสติกเกอร์เพื่อนำไปติดฉลากบนตัวสินค้าหรือกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ทันที โดยปกติแล้วทีมงานขายจะเอาใจใส่บริการเทรนนิ่งวิธีการใช้งานเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจถูกต้อง เลือกหมึกริบบอนและสติกเกอร์บาร์โค้ดที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อให้การพิมพ์บาร์โค้ดเกิดประสิทธิภาพสูงสุด งานพิมพ์สวยงามคมชัด มีความทนทาน ไม่ลบเลือนง่าย โดยเฉพาะสินค้าขนมต่าง ๆ ที่มีการขนส่งไปจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศ หากฉลากสติกเกอร์ไม่ได้มาตรฐานอาจมีผลต่อยอดขายสินค้าได้
สำหรับโปรแกรมการสร้างแถบบาร์โค้ดมาตรฐานจะมีการอธิบายหลักของบาร์โค้ดไว้ในคู่มืออย่างชัดเจน ประกอบกับการสาธิตของทีมงานขายด้วยจะช่วยให้ผู้ใช้งานเรียนรู้และเข้าใจการเขียนโปรแกรมสำหรับบาร์โค้ดแต่ละแบบได้ทั้งรูปแบบ Word และ Excel หากระบบงานขายใช้บาร์โค้ดมาตรฐานอื่น สามารถใช้โปรแกรมแปลงรหัสตัวอื่นเพื่อพิมพ์บาร์โค้ดให้ตรงกับความต้องการได้ โดยสติกเกอร์บาร์โค้ด จะระบุจำนวนชิ้นของสินค้าในกล่องบรรจุด้วย การทำงานร่วมกับเครื่องอ่านบาร์โค้ดคุณภาพมาตรฐานจะแสดงข้อมูลได้ทั้งหมด ซึ่งช่วยลดข้อผิดพลาดในการจำหน่ายสินค้าจำนวนมาก การใช้ระบบบาร์โค้ดช่วยให้โรงงานผลิตขนมตรวจสอบสต๊อกสินค้าคงคลังได้อย่างรวดเร็ว ลดการใช้แรงงานคนและลดชั่วโมงการทำงานลงมาก โดยใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดสแกนบนสติกเกอร์แทนการการจดรหัสสินค้าและเลขซีเรียล ซึ่งจะลดเวลาทำงานจากหลายนาทีเหลือเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น
กระบวนการพิมพ์บาร์โค้ดจะไม่ยุ่งยากและตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบครัน หากทางโรงงานเลือกใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบตั้งโต๊ะที่ออกแบบมาอย่างดี ตัวเครื่องกะทัดรัดควบคุมใช้งานง่าย คุณภาพงานพิมพ์ไม่มีข้อผิดพลาด หัวพิมพ์เป็นของแท้จากญี่ปุ่นที่มีความทนทานและรองรับการทำงานต่อเนื่องได้ยาวนาน งานพิมพ์มีความละเอียด จัดพิมพ์ได้เร็วและมีคุณภาพดี โปรแกรมออกแบบบาร์โค้ดส่วนใหญ่รองรับการทำงานของผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง โดยเฉพาะภาคการผลิตหรือจำหน่ายสินค้า เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดปรับใช้งานได้อเนกประสงค์และทำงานพิมพ์ได้อย่างมืออาชีพ มีความสะดวกในกรณีที่ต้องพิมพ์สติกเกอร์ปริมาณมากมาติดสินค้าได้อย่างไม่ยากเย็นและประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ทั่วไป นับว่าคุ้มค่าสำหรับการพิมพ์จำนวนมาก

 

ผลงานติดตั้ง เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ของ Godex เพื่อเป็นสวนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อสินค้า และ การบริการ กับทางบริษัทของเรา

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX ทางเลือกสุดคุ้มสำหรับธุรกิจอาหารแช่แข็ง

                  หัวใจสำคัญของธุรกิจอาหารแช่แข็ง คือ คุณภาพความสดใหม่ของสินค้า การขนส่งและจัดจำหน่ายต้องมีความรวดเร็วและแม่นยำมากกว่าผลิตภัณฑ์สินค้าทั่วไป รหัสบาร์โค้ดเป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวก การระบุข้อมูลและราคารายการทั้งหมดแม่นยำ ถูกต้อง รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีก้าวหน้า ช่วยงานด้านการออกแบบฉลากง่ายดายและพิมพ์งานที่สวยงามคมชัด มีความทนทานสูง รองรับปริมาณงานพิมพ์ขนาดกลางจนถึงปริมาณมากเพียงพอสำหรับสายการผลิตในแต่ละวัน เหมาะสมสำหรับระดับโรงงานอุตสาหกรรมและใช้งานกันอย่างแพร่หลายในโรงงานย่านนิยมอุตสาหกรรมต่างๆ
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าระดับภาคธุรกิจขนาดเล็กจนถึงภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เนื่องจากมีสินค้าหลายรุ่นให้เลือกใช้เหมาะสมกับงานพิมพ์ที่ต้องการ ทั้งยังออกแบบให้ใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสั่งพิมพ์ได้ทันที แถมฟรีโปรแกรมออกแบบฉลากได้ด้วยตัวเอง ตัดสินใจเลือกแล้วไม่ผิดหวังเนื่องจากใช้งานได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะคุณสมบัติงานพิมพ์ที่มีคุณภาพดี หัวพิมพ์แท้จากญี่ปุ่นมีความทนทานและพิมพ์บาร์โค้ดคมชัดใช้กับเครื่องอ่านบาร์โค้ดมาตรฐานทั่วไปได้ การดูแลซ่อมบำรุงง่าย ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย
จุดเด่นอีกข้อของ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แบรนด์นี้ คือ ความกะทัดรัดของตัวเครื่อง รุ่นเครื่องพิมพ์ระดับอุตสาหกรรมเป็นแบบตั้งโต๊ะวางบนเคาน์เตอร์พื้นที่จำกัดได้ ตัวเครื่องแข็งแรงและทนทานต่ออุณหภูมิระหว่าง -20 ถึง 50 องศาเซลเซียส จึงใช้งานในห้องแช่เย็นได้เป็นอย่างดี มีระบบกันน้ำ ทั้งยังทำงานแบบสแตนด์อโลน คือ ไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ มีหน่วยความจำในตัวเพื่อจัดเก็บข้อมูลฉลากสติกเกอร์บาร์โค้ดที่ออกแบบไว้แล้วและสั่งพิมพ์ออกมาได้ทันที นอกจากนี้บางรุ่นยังควบคุมสั่งพิมพ์ผ่านแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น น้ำหนักโดยเฉลี่ยของ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX แบบตั้งโต๊ะประมาณ 3 กิโลกรัมเท่านั้น
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจะให้งานพิมพ์ที่ดีจำเป็นต้องเลือกริบบอนและสติกเกอร์บาร์โค้ดที่เหมาะสมกับงานพิมพ์ด้วย ฉลากสำหรับติดบนสินค้าแช่เย็นจะต้องมีป้องกันความชื้นและความร้อนได้ดี ทนน้ำในระดับหนึ่ง ทนการขีดข่วนและเสียดสีจากการขนส่งได้ โดยระบบบาร์โค้ดยังบันทึกและติดตามการขนส่งเคลื่อนย้ายสินค้าทุกชิ้น ทำให้สามารถติดตามสถานะของสินค้าและสะดวกในระบบการย้อนกลับอีกด้วย ฉลากบาร์โค้ดที่มีคุณภาพสามารถยกระดับคุณภาพของสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผลงานติดตั้ง โปรแกรมขายหน้าร้าน POS เพื่อเป็นสวนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อสินค้า และ การบริการ กับทางบริษัทของเรา

 ริบบอนบาร์โค๊ด

 

   ริบบอนบาร์โค๊ด  ( Ribbon barcode ) เป็นหมึกที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด มีหลายประเภท Wax Wax-Resin Resin ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ว่าต้องการความคงทน หรือ ต้องการทนแรขูดขีด ได้ในระดับไหน ริบบอนบาร์โค้ด มีทั้ง เฟสอิน เฟสเอาท์ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน MOBILE : 085-5533762 LINE : n.print

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

 

ตัวอย่างงาน พิมพ์บาร์โค๊ด พิมพ์บาร์โค้ด EAN13

สนใจติดต่อ LineId: penk1234 สนใจติดต่อสั่งซื้อ 085-5533762  Email Suteera@stickerbarcode.com

    การพิมพ์บาร์โค้ด ด้วย เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ระบบ Thermal Trasfer หรือ ระบบ Direct Thermal 

    1. พิมพ์บาร์โค๊ด  ระบบ ไดเร็คเทอร์มอล ( Direct Thermal  ) เราจะใช้กระดาษสติกเกอร์ที่มีหมึกเคลื่อบอยู่บน สติกเกอร์บาร์โค้ด ทำให้เวลาพิมพ์เราไม่จำเป็นต้องใช้หมึกพิมพ์ ข้อดีของระบบนี้คือ สะดวก และหมึกขูดไม่หลุด แต่ ข้อเสียของระบบนี้ คือ สติกเกอร์บาร์โค้ด ที่ใช้พิมพ์มีอายุไม่นาน 8-12 เดือนข้อความที่ พิมพ์บาร์โค๊ด อยู่บนสติกเกอร์จะค่อยๆเลือนลาง เหมือ สลิป บัตรเอที่เอ็ม

    2. พิมพ์บาร์โค้ด ระบบ เทอร์มอลทรานเฟอร์ ( Thermal Trasfer ) เป็นระบบที่พิมพ์ด้วย ริบบอน( Ribbon ) ลง บน สติกเกอร์บาร์โค๊ด ทำให้เราสามารถเลือก คุณสมบัติของสติกเกอร์และริบบอนได้ตามความต้องการ เช่น 

        ต้องการ พิมพ์บาร์โค้ด แปะสินค้า ธรรมดา ไม่ต้องการความทนทานสูง ต้องการแค่อ่านบาร์โค้ดได้ไม่เลือนลาง ราคาต่ำ ใช้งานทั่วไป เราก็ใช้ สติกเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน + ริบบอน Wax พิมพ์

        ต้องการ พิมพ์บาร์โค๊ด เอาไปแปะสินค้าแช่เย็น แตไม่เย็นมาก ก็ใช้ สติกเกอร์ขาวมัน + ริบบอน Wax-Resin พิมพ์

   เราใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด คุณภาพสูงในการพิมพ์ ทำให้งานพิมพ์บาร์โค้ดของเรามีคุณภาพ สามารถอ่านได้ตามมาตราฐานของบาร์โค้ด ทางร้านยังมีเครื่องอ่านบาร์โค้ด ที่ไว้ใช้ตรวจสอบบาร์โค้ดในการพิมพ์ งานทุกครั้งให้ได้ประสิทธิภาพ เครื่องพิมพ์บาร์โค๊ด

บาร์โค้ดคืออะไร

บาร์โค้ด เป็นรูปแบบของรหัสที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆ ในอดีตการใช้บาร์โค้ดจะจำกัดอยู่ในวงการค้า ธุรกิจเท่านั้น แต่ในปัจจุบันการเก็บข้อมูลในบาร์โค้ด ใช้ประโยชน์หลากหลายมากขึ้น ข้อมูลที่จัดเก็บอยู่ในบาร์โค้ดนั้นหลากหลายขึ้นอยู่กับการตั้งค่าการใช้งานแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นรหัสสินค้า สี วันที่ผลิต ประเภทของสินค้า โดยรายละเอียดทั้งหมดจะถูกเก็บอยู่ในรูปของรหัสต่างๆ เช่น เลข 0 อาจหมายถึงสีแดง 14 อาจหมายถึงปีที่ผลิต คือปี 2014 เป็นต้น ในปัจจุบันแม้ว่ารูปแบบของบาร์โค้ดจะเป็นลักษณ์แท่งสีดำสลับขาว และมีตัวเลขอยู่ด้านล่างเป็นหลักก็ตาม แต่จริงๆแล้วบาร์โค้ดมีหลากหลายประเภท ไม่จำกัดอยู่แค่ลักษณ์แท่งสีขาวและดำเท่านั้น

การทำงานของบาร์โค้ด

ข้อมูลต่างๆที่บันทึกไว้ในบาร์โค้ดจะถูกเก็บบันทึกไว้ในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่จะประมวลผลรหัสเหล่านี้เป็นข้อมูลตามที่บันทึกไว้ในบาร์โค้ด ซึ่งการที่ระบบของบาร์โค้ดทั้งหมดจะทำงานได้สมบูรณ์นั้น นอกจากจะมีรหัสบาร์โค้ดที่แปะอยู่บนตัวสินค้าหรือฉลากต่างๆแล้ว จะต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆเพิ่มเติมด้วย หลักได้ได้แก่ เครื่องยิงบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ซอฟท์แวร์บาร์โค้ดเป็นต้น เมื่อสินค้าที่มีบาร์โค้ดนั้นถูกซื้อ ถูกขาย หรือรับเข้าสต๊อก เอาออกจากสต๊อกสินค้า ผู้ปฏิบัติงานจะใช้เครื่องยิงบาร์โค้ด ยิงไปที่บาร์โค้ดของตัวสินค้านั้น ตัวซอฟท์แวร์ก็จะอ่านและประมวลผลว่า สินค้าประเภทนี้ สีนี้ ผลิตวันนี้ ได้ถูกขายออกไปแล้ว หรือถูกย้ายจาก โลเกชั่น A ไปโลเกชั่น B เรียบร้อยแล้ว โดยอัตโนมัติ โดยที่พนักงานไม่ต้องมานั่งคีย์ข้อมูล รับส่งทั้งต้นทางและปลายทาง จำนวนสินค้าก็จะลดลงโดยอัตโนมัติ

บาร์โค้ด มีประโยชน์อย่างไร

  1. บาร์โค้ด ช่วยในการบันทึกข้อมูลสินค้า บุคคลหรือองค์กรต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นระเบียบ ง่ายต่อการค้นหา จัดประเภทและจดจำ
  2. บาร์โค้ดช่วยประหยัดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ลดจำนวนคนที่ต้องใช้ในการจัดเก็บข้อมูล ทำให้เรารู้ความเคลื่อนไหวของสินค้าผลิตภัณฑ์ของเรา ทราบว่าสินค้าตัวใด เหลือเท่าไหร่ และอยู่ที่ใด เมื่อเราทราบความเป็นไปของสินค้าของเรา ก็จะทำให้เรารู้ระยะเวลา และประเภทสินค้าที่จำเป็นต้องสั่งซื้อได้อย่างถูกต้อง ประหยัดต้นทุน ลดความผิดพลาดในการทำงานได้
  3. ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขอองค์กร ประโยชน์นี้หลายท่านอาจไม่สังเกตเห็น แต่ลองนึกภาพดู หากท่านไปซื้อของที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง หรือสาขาร้านค้าแล้วร้านค้าแห่งนั้นหลังจากรับเงินของท่านแล้ว ใช้เครื่องยิงบาร์โค้ดผ่านสินค้า กับก้มหน้าก้มตาจดรหัสของสินค้าลงบนตารางกระดาษอะไรสักอย่าง ท่านจะให้ความเชื่อถือองค์กรแบบใดมากกว่ากัน ท่านจะเชื่อใจองค์กรใดมากกว่ากัน หากสินค้าไม่ได้แตกต่างกันมากแล้ว ลูกค้าย่อมจะต้องเชื่อถือและเลือกซื้อสินค้ากับองค์กร หรือร้านค้าที่ดูดี น่าเชื่อถือกว่าแน่นอน

บาร์โค้ด มีประโยชน์มากมาย หากผู้ประกอบการมีความพร้อมในการใช้งาน และเลือกใช้ระบบ ประเภทของบาร์โค้ดได้อย่างถูกต้อง ตรงกับความต้องการศักยภาพขององค์กรแล้ว บาร์โค้ดก็จะมีประโยชน์ต่อองค์กรอย่างมากแน่นอน

ปัจจุบันมีผู้ขายเครื่องพิมพ์บาร์โค๊ดอยู่มากมายหลากหลายในท้องตลาด ส่วนมากนั้นจะเป็นการนำเข้ามาจากต่างประเทศและประเทศที่นำเข้าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมาขายมากที่สุดคงหนีไม่พ้นประเทศจีน เช่นเดียวกับสินค้าอื่นๆ ทั่วโลกในเวลานี้ หากเป็นไปได้แล้ว ผู้ซื้อทุกคนคงอยากจะได้สินค้าคุณภาพดี ใช้งานได้ทนทาน ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจต่างๆ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดดีๆก็เช่นกัน ก็จะไม่สร้างปัญหาจุกจิกกวนใจให้กับท่าน แต่ปัญหาก็คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีๆในท้องตลาดนั้นส่วนใหญ่มีราคาแพงมาก มากกว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดบาร์โค้ดทั่วไปหลายเท่า จึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เพราะเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนั้นจริงๆแล้วไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย และการใช้งานก็ไม่ได้หนักหนา ซับซ้อนต้องการ การ support อะไรมากมาย จึงมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดราคาถูกออกมาขายในท้องตลาดมากมาย และผู้ประกอบการก็ยินดีที่จะซื้อ เพราะราคาที่ดึงดูดใจนั่นเอง ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องมีวิธีในการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ถูกต้อง เพื่อให้เราได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ และที่สำคัญคุ้มค่ากับราคาที่เราได้มาหลักการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค๊ดนั้น ที่สำคัญให้เราดูรายละเอียดที่มา ที่ไว้ใจได้ บางคนเลือกซื้อของสำคัญที่มาใช้ดำเนินธุรกิจแบบนี้ เพียงจากเว็บไซต์ สั่งซื้อแล้วให้มาส่งไปรษณีย์เท่านั้น ซึ่งอันนี้บางครั้งก็ง่ายเกินไป การเลือกซื้อสินค้าสำคัญแบบนี้ เราต้องเรียกเซลล์ของบริษัทเข้ามาคุย เข้ามาสอบถาม เข้ามาตกลงข้อตกลงต่างๆกันให้ดี ไม่ใช่แต่เพียงเรื่องราคา ตกลงเกี่ยวกับการรับประกัน การซ่อมแซม การส่งซ่อม และระบบที่จะ support การใช้งานต่างๆ ถ้าเราไม่เข้าใจ หรือใช้งานไม่ได้ มีคนสอนไหม มีเปิดคอร์สสอนการใช้งานหรือเปล่า ถ้ามีรุ่นใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆออกมา ที่ทำให้การทำงานเร็วขึ้นได้ประโยชน์ขึ้น คุณจะแนะนำเราหรือไม่ สรุปก็คือ ต้องแน่ใจว่าผู้ที่เราจะซื้อ บริษัทที่เราจะซื้อนั้น มีตัวตนที่แน่นอน ไม่ใช่ซื้อแล้วติดต่อไม่ได้ โทรไปก็ไม่รับ พอต่อว่าเขา เขาจะได้ย้อนกลับมาว่า จ่ายแค่นี้จะบ่นอะไรอีก เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ประการแรก ไม่ใช่สักแต่ว่าดูราคา ถึงแม้ราคาจะเป็นสิ่งสำคัญแต่อย่างไรเราก็ต้องดูปัจจัยส่วนอื่นๆด้วย ถ้าคุณอยากจะประหยัดอย่างเดียวมากขนาดนั้น ทางเลือกที่ดีกว่าคงเป็นการไม่เลือกใช้ระบบบาร์โค้ดเลยมากกว่า และยึดโยงอยู่กับระบบเดิมๆ ที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินเสียทองมาเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบนี้ หลายครั้งที่เราจะเห็นว่าผู้ขายเป็นแค่คนขายรายเดียว ทำทุกอย่างด้วยซ้ำและสินค้านั้นก็เล่นง่ายๆโดยการไปซื้อต่อ หรือที่เรียกว่าไป โป๊ว ผู้นำเข้าจริงๆมา อันนี้เราต้องระวังให้ดี เพราะผู้ขายประเภทนี้ย่อมจะไม่มีกำลังในการ support การใช้งานของเราได้แน่ๆ

 เลขหมายประจำตัวสินค้า (Global Trade Item Number: GTIN)

การระบุตัวตนของสินค้า (Identification of Trade Items) อาศัยรหัสแท่งไทย หรือ เลขหมายประจำตัวสินค้าสากล (GTIN : Global Trade Item Number) โดยที่จะต้องใช้คู่กับเครื่องอ่านรหัสแท่ง หรือ เครื่องอ่านบาร์โค้ด โดยเลขหมายดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องมีการขอ บาร์โค้ด อย่างเป็นทางการ โดยบาโค้ดนั้นจะใช้บ่งชี้เฉพาะรายการสินค้าที่ใช้ในการทำธุรกรรมธุรกิจทั่วโลก ซึ่งหมายถึงรายการใดๆ ก็ตามไม่ว่าจะเป็นตัวสินค้าหรือบริการถ้าเรามีการ ขอรหัสบาร์โค้ด ที่เป็นทางการเราก็สามารถใช้ในการอ้างอิงเพื่อจัดเก็บและค้นหาข้อมูลในระบบฐานข้อมูลระหว่างคู่ค้าอาทิเช่น ชนิดสินค้า,การกำหนดราคา,การสั่งซื้อ,หรือการจัดส่งสินค้า เป็นต้น โดยเลขหมายที่มีการ ขอรหัสบาร์โค้ด ประจำตัวสินค้าจะประกอบด้วย รหัสประเทศ,เลขหมายประจำตัวสมาชิกหรือรหัสประจำตัวบริษัท,รหัสประจำตัวสินค้าที่ผู้ใช้งานเป็นผู้กำหนดเอง และตัวเลขตรวจสอบที่ได้จากการคำนวณส่วนที่ไม่มีการ ขอรหัสบาร์โค้ด จะไม่สามารถใช้ในทางสากลได้สามารถ ขอรหัสบาร์โค้ด หรือ barcode ได้ที่ สถาบันรหัสแท่งไทย                                                                           

        บาร์โค้ด (Barcode) เป็นรหัสแท่งที่ประกอบไปด้วยเส้นสีดำ และเส้นสีขาว มาตั้งต่อกันในแนวดิ่ง เป็นรหัสแทนตัวเลขและตัวอักษร ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้เพราะเนื่องจาก บาร์โค้ด นั้นทำให้เราสามารถเก็บข้อมูลในสิ่งที่เราต้องการได้ง่ายๆ อย่างเช่น เวลาที่เราจะเช็คStock เราก็แค่ใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดอ่าน บาร์โค้ด จากตัวสินค้าที่เราต้องการจะเช็ค เพียงเท่านี้ข้อมูลที่เราอ่านได้ด้วยเครื่องอ่านบาร์โค้ดก็จะไปแสดงอยู่ที่หน้าจอ Monitor เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะรับรู้ได้แล้ว ยังช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถอ่านรหัสข้อมูลได้ง่ายขึ้โดยใช้ เครื่องอ่านบาร์โค้ด (Barcode Scanner) ซึ่งจะทำงานได้รวดเร็วและช่วยลดความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลได้มาก บาร์โค้ดเริ่มกำเนิดขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1950 โดยประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจทางด้านพาณิชย์ขึ้นสำหรับค้นคว้ารหัสมาตรฐานและสัญลักษณ์ที่สามารถช่วยกิจการด้านอุตสาหกรรม และสามารถจัดพิมพ์ระบบ บาร์โค้ด ระบบ UPC-Uniform ขึ้นได้ในปี 1973 ต่อมาในปี 1975 กลุ่มประเทศยุโรปจัดตั้งคณะกรรมการด้านวิชาการเพื่อสร้างระบบบาร์โค้ด เรียกว่า EAN-European ArticleNumbering สมาคม EAN เติบโตครอบคลุมยุโรปและประเทศอื่นๆ (ยกเว้นอเมริกาเหนือ) และระบบ บาร์โค้ดEAN เริ่มเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 1987 โดยหลักการแล้ว บาร์โค้ด จะถูกอ่านด้วยเครื่องสแกนเนอร์ หรือ เครื่องอ่านบาร์โค้ดแล้วจึงบันทึกข้อมูลเข้าไปเก็บในคอมพิวเตอร์โดยตรงโดยที่ไม่ต้องมาเสียเวลาไปกับการคีย์ข้อมูลเข้าเครื่องซึ่งอาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ ทำให้มีความสะดวกและรวดเร็วในการทำงานรวมถึงสามารถอ่านข้อมูลที่ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำจะเห็นได้ว่าปัจจุบันระบบบาร์โค้ดมีบทบาทอย่างมากในส่วนของอุตสาหกรรมการค้าขาย และการบริการที่ต้องใช้การบริหารจัดการข้อมูลจากฐานข้อมูลในคอมพิวเตอร์และปัจจุบันมีกระประยุกต์ใช้งานบาร์โค้ดเข้ากับการใช้งานของ Smartfone ซึ่งสามารถพกพาได้ง่ายและมีความสะดวกเนื่องจากมีขนาดเล็ก ทำให้การจัดเก็บหรือการแสดงผล ไม่ผิดพลาด ...    

บาร์โค้ด 2 มิติแบ่งออกเป็น 2 แบบหลัก

       1.บาร์โค้ด 2 มิติ แบบ Stacked Barcode บาร์โค้ด แบบนี้มีลักษณะคล้ายกับการนำ บาร์โค้ด 1 มิติมาวางซ้อนกันหลายแนว มีการทำงานโดยอ่านภาพ บาร์โค้ดแล้วปรับความกว้างของ บาร์โค้ด ก่อนทำการถอดรหัส ซึ่งการปรับความกว้างนี้ทำให้สามารถถอดรหัสจากที่เสียหายบางส่วนได้ โดยส่วนที่เสียหายนั้นต้องไม่เสียหายเกินขีดจำกัดหนึ่งที่กำหนดไว้ การอ่านบาร์โค้ดแบบสแต๊กสามารถอ่านได้ทิศทางเดียว เช่น อ่านจากซ้ายไปขวา หรือขวาไปซ้าย และการอ่านจากด้านบนลงล่างหรือจากด้านล่างขึ้นด้านบน 

     2.บาร์โค้ด 2 มิติ แบบเมตริกซ์ Matrix Codes  บาร์โค๊ด แบบเมตริกซ์มีลักษณะหลากหลายและมีความเป็นสองมิติมากกว่าบาร์โค๊ดแบบสแต๊กที่เหมือนนำบาร์โค๊ด1 มิติไปซ้อนกัน ลักษณะเด่นของ บาร์โค๊ดแบบเมตริกซ์คือมีรูปแบบค้นหา (Finder Pattern) ทำหน้าที่เป็นตัวอ้างอิงตำแหน่งในการอ่านและถอดรหัสข้อมูล ช่วยให้อ่านข้อมูลได้รวดเร็วและสามารถอ่านบาร์โค๊ดได้แม้ บาร์โค๊ด เอียงหมุน หรือกลับหัว 

 

ข้อดีของการใช้บาร์โค้ด

1.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 

2.บาร์โค้ดจะช่วยให้ทำงานรวดเร็วขึ้น

3.มีความเที่ยงตรง และ แม่นยำ

4.ประหยัดเวลาในการทำงาน

5.สะดวกในการทำงานมากขึ้น

6.ลดข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

7.ประหยัดค่าใช้จ่าย

 คุณจะใช้เวลาเพียง 15-30 วินาทีเท่านั้นในการสแกนบาร์โค้ด นอกจากจะประหยัดเวลา ประหยัดทรัพยากรบุคคลแล้วระบบบาร์โค้ดยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานเป็นอย่างมาก เครื่องอ่านบาร์โค้ด จะทำงานโดยแยกความกว้างระหว่างพื้นที่สีดำและพื้นที่สีขาวออกมาเป็นรหัสตัวเลขเมื่อแสงจากเครื่องอ่านบาร์โค้ดมากระทบกับบาร์โค้ดในลักษณะวางพาดขวาง แสงสะท้อนที่ออกจากเส้นสีดำจะน้อยกว่าแสงที่สะท้อนออกจากพื้นที่สีขาว เครื่องอ่านบาร์โค้ดจะแปลงแสงสะท้อนนี้เป็นรหัสไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือจัดเก็บข้อมูลแบบพกพา มีบาโค้ดบางแบบที่มีการตรวจสอบความถูกต้องของบาโค้ด โดยมีการคำนวนเลขตรวจสอบ (Check digit Calculation)และแสดงค่านั้นๆ มาท้ายของข้อมูลที่อ่านได้ เช่น บาโค้ดในแบบ UPC/EAN และการอ่านบาโค้ดจะแสดงผลทั้งการอ่านปกติและผลของการเปรียบเทียบของการตรวจสอบบาโค้ด และเมื่อพบข้อผิดพลาดของข้อมูลในตัว บาโค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด หรือโปรแกรมที่ใช้ พิมพ์บาร์โค้ด จะแสดงข้อผิดพลาดดังกล่าวออกมาเพื่อทำการแก้ไขและให้ทำการอ่านบาโค้ดหรือ พิมพ์บาร์โค้ด ใหม่อีกครั้งบาโค้ดในแต่ละแบบมีรูปแบบของลักษณะแท่งของ บาโค้ด ที่แต่งต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นขนาดของแท่งบาโค้ด ลักษณะการจัดวางตัวอักษร/ตัวเลข วิธีการบันทึกข้อมูล การตรวจสอบความถูกต้องของบาร์โค๊ดและอื่นๆแต่โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้งานมักจะสนใจคุณสมบัติการใช้งานมากกว่าข้อมูลทางด้านเทคนิคของบาร์โค๊ดนั้นๆ

 

            บาร์โค้ด ถือเป็นนวัตกรรมที่สำคัญยิ่งในวงการค้าขาย และวงการธุรกิจตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  ประวัติของบาร์โค้ดที่ถูกบันทึกไว้นั้นมีมาอย่างยาวนาน โดยสิ่งประดิษฐ์แรกที่เป็นจุดเริ่มต้นของบาร์โค้ดนั้น ไม่ได้อยู่ในลักษณะเป็นแท่งๆสีดำสลับขาว และมีตัวเลขอยู่เลขอยู่ข้างล่าง อย่างที่เราเห็นแต่อย่างใด แนวคิดที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของบาร์โค้ดได้รับการนำเสนอตั้งแต่ปี คริสต์ศักราช 1932 โดย ว่าการนำแผ่นกระดาษรูปสี่เหลี่ยมขนาดประมาณเท่าฝ่ามือ มาเจาะรู เพื่อใช้แทนสัญลักษณ์หมวดหมู่สินค้า จะสามารถช่วยให้เราประหยัดเวลาและต้นทุนในการจัดเก็บสินค้าได้ ทำให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสินค้าที่อยู่ในบัตรเจาะรู้แบบเดียวกัน จะมีบัตรที่เจาะรูเหมือนๆกัน แต่ในระยะแรกนั้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แนวคิดแบบบัตรเจาะรูเพื่อใช้จัดลำดับหมวดหมู่สินค้านั้น ไม่ได้ถูกสานต่อแต่อย่างใด

จนกระทั่งในปี คริสต์ศักราช 1952 Bernard Silver และ Norman Joseph Woodland สองนักศึกษาจากรัฐฟิลาเดลเฟียในสหรัฐอเมริกา นำแนวคิดของกระดาษเจาะรูนี้กลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง เพื่อสร้างเครื่องไม้ เครื่องมือที่จะช่วยในการจัดเก็บสินค้าคงคลัง และช่วยการบริหารธุรกิจได้ จนในที่สุดหลังจากที่พวกเขาใช้เวลาค้นคว้าทดลองอยู่นาน บาร์โค้ดรุ่นแรกก็ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ และมีธุรกิจที่สนใจนำไปใช้และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี หลังจากนั้น เริ่มจากไอเดียของกระดาษเจาะรู บาร์โค้ดก็ถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จุดเปลี่ยนที่สำคัญของบาร์โค้ดก็คือความสำเร็จในการคิดค้น เครื่องยิงบาร์โค้ดและเครื่องสแกนบาร์โค้ดที่นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของบาร์โค้ดในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ง่ายและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ ถึงปัจจุบันการพัฒนาบาร์โค้ดก็ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ถัดจากบัตรเจาะรู ก็เป็นบาร์โค้ดที่เก็บข้อมูลได้น้อย และบาร์โค้ดแบบ 1 มิติ 2 มิติ และ 3 มิติ มีการเก็บข้อมูลได้หลากหลาย ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ตามลำดับ

นอกเหนือจากแท่งขาวดำสลับกันที่เราใช้งานมานานแล้ว ในปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในตระกูลของบาร์โค้ดที่เรารู้จักกันดี ก็คือ QR Code จริงๆแล้ว แนวคิดและเทคโนโลยีของ QR Code นี้ถูกคิดค้นขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลาย จนกระทั่งการมาถึงของโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะ หรือ สมาร์ทโฟน ทำให้เราสามารถใช้ QR Code ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่เอาโทรศัพท์มือถือของเราส่องกับ QR Code ที่ไม่ว่าจะอยู่บนเว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เราก็สามารถจะจัดเก็บข้อมูล อ่านข้อมูล ต่างๆเข้าไปในโทรศัพท์ของเราได้อย่างง่ายดาย QR Code จึงถือเป็นนวัติกรรมล่าสุดของบาร์โค้ดที่จะเป็นก้าวที่สำคัญต่อไปของการพัฒนาระบบบาร์โค้ดโดยรวมอย่างแน่นอน

เทคโนโลยีของบาร์โค้ดนั้นคงไม่ได้หยุดอยู่เพียงแท่งขาวดำ หรือQR Code อย่างที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้อย่างแน่นอน แต่จะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเราในฐานะผู้ใช้งานนั้น มีหน้าที่ปรับตัวและเลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ๆให้เหมาะสมกับความต้องการของเรา และโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ตัวเรา เศรษฐกิจ และประเทศชาติได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะผู้ที่รู้จักเรียนรู้และปรับตัวกับเทคโนโลยีใหม่ๆเท่านั้นจึงจะสามารถอยู่รอดได้ในโลกปัจจุบัน ไม่เพียงแต่บาร์โค้ดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆด้วย

บทความ ข้อดีของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในระบบการค้าปลีก

             สำหรับธุรกิจค้าปลีกที่มีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีระบบบาร์โค้ด เพื่อลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนในระบบการขายหน้าร้าน การทำบัญชีและการควบคุมสต็อกสินค้าคงคลัง อุปกรณ์พื้นฐานอย่าง เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดทำหน้าที่สำคัญในการผลิตฉลากสติกเกอร์บาร์โค้ดบนสินค้าและหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ทั้งยังเป็นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรับเงินในตัว ช่วยให้เกิดความสะดวกต่อการทำงาน เพิ่มความรวดเร็วในการชำระ อำนวยความสะดวกในการตัดสต๊อกสินค้าคงคลังโดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งจัดทำบัญชีสรุปยอดขายและผลกำไรอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตรวจสอบได้อย่างแม่นยำและวางแผนการขายในร้านค้าปลีกได้อย่างดีเยี่ยม
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แบบตั้งโต๊ะเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากมีตัวเครื่องกะทัดรัดเหมาะสมกับเคาน์เตอร์บริเวณจุดชำระเงินที่มีพื้นที่จำกัด หากกำลังมองหาเครื่องพิมพ์ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับกลาง แนะนำว่าควรพิจารณาคุณสมบัติอันโดดเด่นของ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX มีราคาย่อมเยาและคุณภาพมาตรฐานที่รับประกันได้ว่าใช้งานต่อเนื่องยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้ทั้งระดับความเร็วในการพิมพ์และความละเอียดคมชัดสูง
ข้อดีของงานพิมพ์บาร์โค้ดและฉลากสินค้าด้วยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในระบบค้าปลีก คือ สามารถพิมพ์งานปริมาณน้อยได้คุ้มค่า ราคาต้นทุนต่อดวงไม่แพง เหตุผลเกิดจากสามารถออกแบบฉลากสติกเกอร์ได้เองด้วยโปรแกรมออกแบบฉลากสติกเกอร์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีที่เรียนรู้และใช้งานเป็นเร็ว ไม่ว่าใครก็ผลิตสติกเกอร์ได้เองตามต้องการ โดยขั้นแรกจะต้องกำหนดขนาดฉลากสติกเกอร์และขนาดของดวงฉลากได้ จากนั้นดึงไฟล์ตัวอักษรและรูปภาพมาใส่ได้อย่างอิสระ ขณะเดียวกันสามารถพิมพ์งานปริมาณระดับกลางได้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ต้องการพิมพ์งานปริมาณมาก ควรเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดระดับอุตสาหกรรมที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ คุณภาพของงานพิมพ์คมชัดเป็นไปตามมาตรฐาน พิมพ์งานจำนวนมากต่อเนื่องและเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานมากยิ่งขึ้น
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX มีจุดเด่นในเรื่องโปรแกรมออกแบบบาร์โค้ด โดยเฉพาะที่พิมพ์งานแบบมีซีเรียลนัมเบอร์หรือพิมพ์ตัวเลขเรียงตามลำดับได้ ใช้พิมพ์ได้ทั้งริบบอนชนิด Wax, Wax-Resin และ Resin สามารถสั่งพิมพ์บนกระดาษสติกเกอร์แทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นชนิดกระดาษที่นิยมใช้ในการผลิตฉลากสินค้าทั่วไปหรือฉลากพลาสสิกที่มีความทนทานสูงและกันน้ำได้ มีเทคโนโลยีตรวจจับสติกเกอร์อัตโนมัติทำให้การพิมพ์งานราบรื่นและไม่สะดุด การทำงานเที่ยงตรงแม่นยำตรงตามตำแหน่งฉลากสินค้าที่ต้องการ ประโยชน์ข้อสำคัญที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือการติดตั้งและใช้งานง่าย มีบริการหลังการขายที่ดี เปลี่ยนอุปกรณ์เสียหรือซ่อมฟรีภายในระยะประกัน ปัจจุบันการพิมพ์บาร์โค้ดเป็นเทคโนโลยีที่พบเห็นทั่วไปบนสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำหน่ายในร้านขายปลีก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นอุปกรณ์ดี ๆ ที่ควรเลือกไว้ใช้งานร่วมกับระบบขายหน้าร้าน สามารถทำงานร่วมกับเครื่องคิดเงิน เครื่องอ่านบาร์โค้ด ลิ้นชักเก็บเงินสดและโปรแกรมขายหน้าร้าน POS สามารถสั่งซื้อเป็นชุดเดียวเพื่อใช้บริหารงานขายได้อย่างลงตัว อำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อ จัดเก็บ ชำระราคาและบริการคลังสินค้า ตอบโจทย์การบริหารธุรกิจค้าปลีกได้อย่างครอบคลุมทุกด้าน

โปรแกรมบริหารร้านอาหารเช้า ขายรวดเร็วด้วยเครื่องอ่านบาร์โค้ด

หากสนใจทำธุรกิจร้านอาหารเป็นทั้งร้านบริการอาหารมื้อเช้าและจำหน่ายเมนูซื้อไปกินเวลาเร่งรีบ จะต้องวางแผนลงทุนอุปกรณ์ รูปแบบร้านและจะบริการแผนธุรกิจอย่างไร ก่อนอื่นคิดถึงเรื่องอาหารเพราะมื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญต้องการทั้งความสะดวก กินง่าย อิ่มอร่อย ราคาไม่แพง อาหารเช้าประเภทแซนด์วิช ขนมจีบ ซาลาเปา ขนมครกหน้าธัญพืช หรือแม้แต่ชุดข้าวเหนียวหมูปิ้ง การเลือกทำเลร้านริมถนน ซื้อง่ายขายคล่อง และการติดฉลากบาร์โค้ดทำงานร่วมกับเครื่องอ่านบาร์โค้ด โปรแกรมบริหารร้านกาแฟและอาหารเช้า รวมถึงลิ้นชักเก็บเงินสด เพื่อจำหน่ายสินค้าหน้าร้านได้อย่างรวดเร็วและคิดเงินทอนเงินถูกต้องแม่นยำ
ผู้ดำเนินกิจการไม่เพียงต้องมีความรู้เรื่องอาหารเท่านั้น จำเป็นต้องแสวงหาความรู้ความชำนาญในการใช้งานอุปกรณ์ระบบบาร์โค้ด เพื่อให้ช่วยบริการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถประยุกต์ใช้งานให้ตรงกับแนวทางการทำงานเพื่อประหยัดเวลาและลดต้นทุนค่าใช้จ่าย นับเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างกำไรให้เพียงพอและอยู่รอดในภาวะที่มีการแข่งขันสูง โปรแกรมบริหารงานขายสำหรับร้านกาแฟและร้านอาหารเป็นระบบการจัดการงานขายที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้จำหน่ายสินค้าและบริการได้สะดวก โปรแกรมสั่งงานบนหน้าจอสัมผัส สามารถตั้งค่าปุ่มคีย์ลัดบนหน้าจอ ตั้งค่ารายการอาหารและเครื่องดื่มใส่ได้ทั้งชื่อเมนู รูปภาพและราคาเพื่อให้ง่ายต่อการทำรายการขาย
หลังจากรับออเดอร์อาหารแล้ว ระบบจะส่งรายการอาหารไปยังแผนกครัวและเครื่องดื่ม โปรแกรมจะคำนวณราคารายการอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละโต๊ะไว้เรียบร้อย พร้อมสั่งพิมพ์ออกใบเสร็จโดยอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเรียกชำระเงิน นอกจากนั้นยังบริการการขายหน้าร้านโดยรองรับเครื่องอ่านบาร์โค้ด เพื่อสแกนสินค้าที่ขายได้รวดเร็ว บริการที่น่าประทับใจนี้จะสร้างจุดเด่นให้ร้านอาหารเช้ามีระดับโดดเด่นไม่เหมือนใครและตอบโจทย์ความต้องการในช่วงเวลามื้อเช้าที่เร่งรีบ ไม่ทำให้คนมาเสียเวลารอเข้าคิวนาน ๆ สิ่งนี้มีผลต่อความรู้สึกของลูกค้าซึ่งจะมีผลให้กลายเป็นที่นิยมของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
การเริ่มต้นกิจการต้องลงทุนเครื่องมือต่าง ๆ ให้เหมาะสม โปรแกรมขายหน้าร้าน และเครื่องอ่านบาร์โค้ด จึงเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสมและนำมาใช้เป็นจุดเด่นของร้านได้เช่นกัน การขายอาหารเมนูด่วนมื้อเช้านอกจากจะต้องคำนึงถึงคุณภาพสินค้า ภาชนะบรรจุและราคาอาหารที่ไม่แพงแล้ว การติดฉลากสติกเกอร์ บาร์โค้ดเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ โดยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสามารถออกแบบฉลากและสั่งพิมพ์งานพิมพ์คุณภาพดี ชัดเจนอ่านง่ายและติดทนทาน เพื่อระบุรายละเอียดของสินค้า วันที่ผลิต วันหมดอายุ รวมถึงการใส่รหัสบาร์โค้ดเพื่อความสะดวกในการชำระเงินด้วยเครื่องอ่านบาร์โค้ด จากนั้นระบบจะตัดสต๊อกสินค้าคงคลังเพื่อให้รู้จำนวนยอดขาย จำนวนสินค้าคงเหลือ สามารถทำรายการเพื่อตรวจสอบสินค้าขายดีในรอบวัน รวมทั้งสรุปยอดเงินได้ในแต่ละวันเพื่อเปรียบเทียบกับยอดเงินในลิ้นชักเก็บเงินสด ทำให้ตรวจสอบเงินได้อย่างชัดเจน แก้ไขปัญหาการทุจริตของพนักงานได้ผล ทั้งยังช่วยคิดกำไรขาดทุนเป็นรายวันและรายเดือนได้ด้วย
การบริหารเงินอย่างรอบคอบรัดกุมเช่นนี้เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอน

โปรแกรมขายหน้าร้าน POS ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด


เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดก็เหมือนกับเครื่องพิมพ์เอกสารทั่วไปตรงที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมและครบถ้วนมากยิ่งขึ้น การเชื่อมต่อกับหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นก็เพื่อที่เราจะได้สามารถลงโปรแกรมเพื่อใช้งานเกี่ยวกับเรื่องของการพิมพ์บาร์โค้ดได้โดยตรง ซึ่งโปรแกรมที่ว่าก็คือโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างหรือออกแบบรหัสบาร์โค้ดของเราเอง
การมีโปรแกรมที่เอาไว้ออกแบบรหัสบาร์โค้ดด้วยตัวเองก็จะมีข้อดีคือ เราจะสามารถกำหนดรูปแบบ ขนาด ข้อความด้านในว่าเราต้องการให้บาร์โค้ดของนั้นมีข้อมูลอะไรอยู่บ้าง เรียกได้ว่าเราจะได้ออกแบบกำหนดหน้าตาบาร์โค้ดของเราได้เอง
หากเราเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อที่มีโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการออกแบบบาร์โค้ดมาให้ด้วยเลย ก็จะสะดวกไม่น้อย เพราะหลังจากซื้อเครื่องพิมพ์มาแล้วก็ไม่ต้องไปนั่งหาโปรแกรมเพื่อมาใช้งานอีก ยิ่งหากเป็นคนที่ไม่ค่อยถนัดเรื่องไอทีหรือการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ และจะต้องหาโปรแกรมมาลงเองก็น่าจะเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน
ชื่อของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX คิดว่าหลายคนน่าจะต้องเคยได้ยินมา เพราะเป็นเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดคุณภาพดีที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกาและมีร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่มากมายในประเทศไทยของเรา หากเราเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เรื่องของโปรแกรมการใช้งานกับเครื่อง เราจะไม่ต้องกังวล เพราะมีโปรแกรมที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องแถมมาให้กับทุกเครื่องที่ลูกค้าซื้อ ลูกค้าไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมและจ่ายเงินซื้อเพิ่มที่ไหนอีก โปรแกรมที่ใช้งานกับเครื่องพิมพ์ GoDEX ก็คือ โปรแกรม GoLabel ซึ่งเป็นโปรแกรมเฉพาะที่ใช้งานกับเครื่องของ GoDEX
โปรแกรม GoLabel นี้ เป็นโปรแกรมที่เป็นลิขสิทธิ์แท้จาก GoDEX เป็นแบบ Full Version และสามารถ update ได้เมื่อมี version ใหม่ ๆ ออกมา การใช้งานโปรแกรมนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะโปรแกรมมีเมนูที่เป็นภาษาไทย อีกทั้งยังรองรับตัวอักษรที่เป็นภาษาไทยด้วย นอกจากนั้นโปรแกรมสามารถดึงฐานข้อมูลที่เก็บเป็นไฟล์อยู่ใน excel มาใช้งานได้เช่นกัน โปรแกรม GoLabel สามารถใช้เพื่อออกแบบบาร์โค้ดได้ทุกรูปแบบตามมาตรฐานสากล เช่น QR Code, EAN13 ฯลฯ ผู้ใช้งานสามารถที่จะออกแบบโดยเพิ่มโลโก้บริษัทหรือโลโก้สินค้า รวมทั้งจะเพิ่มรูปทรงเรขาคณิตในบาร์โค้ดของเราด้วยก็ได้
การใช้งานโปรแกรม GoLabel นั้นก็ง่าย ด้วยการทำงานเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น คือ ลงโปรแกรม, เสียบสาย USB และพิมพ์บาร์โค้ด เมื่อออกแบบบาร์โค้ดเรียบร้อย โปรแกรมยังมีให้เลือก preview ดูก่อนที่จะทำการสั่งพิมพ์ด้วย
ลูกค้าที่ซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ GoDEX ยังสามารถเข้าไปดูสาธิตวิธีการลงโปรแกรมและใช้งานจริงได้จากคลิปที่อยู่หน้าเว็บไซด์ของบริษัท รวมถึงหากต้องการคำแนะนำหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโปรแกรมก็สามารถโทรปรึกษาเจ้าหน้าที่ของบริษัทหรือจากร้านค้าที่เป็นตัวแทนได้

Visitors: 88,650