เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด กับการขอบาร์โค้ดเพื่อใช้กับสินค้า | N Print

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด zebra รุ่น gc420t

                เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ใช้สำหรับพิมพ์บาร์โค้ดลงบนวัสดุ โดยจะมีสองระบบให้คุณได้เลือกใช้ ซึ่งแล้วแต่ว่าคุณนั้นต้องการใช้แบบไหน   เมื่อเรามีบาร์โค้ดนั่นหมายถึงงานของเราจะง่ายมากขึ้น เพราะว่า บาร์โค้ดนั้นสามารถบ่งบอกทั้งข้อมูลของสินค้าที่เรานำไปติด เหลือหรือขาดเท่าไร ทำให้สั่งของได้ตามต้องการไม่มากไม่น้อยเกินไป และยังสามารถบันทึกสถิติให้รู้ได้ง่ายๆด้วย เพราะฉะนั้นบาร์โค้ดจึงสำคัญมากในปัจจุบัน

                เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ที่ดีจะช่วยพิมพ์บาร์โค้ดได้ตามมาตรฐานที่กำหนดและมีความคมชัดอ่านได้ละเอียด บาร์โค้ดนั้นเราไม่ได้เป็นผู้กำหนดตัวเลขเองนะ ต้องดำเนินการขอให้ถูกต้องจาก GS1 Thailand   ภายใต้สภาอุตสาหกรรมไทย โดยบรรจุภัณฑ์แต่ละอย่างก็มีจำนวนเลขรหัสไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเวลาอยากใช้บาร์โค้ดจึงต้องทำแบบเป็นเรื่องเป็นราว วันนี้เราจึงมีวิธีการขอบาร์โค้ดเพื่อใช้กับสินค้ามาฝาก แน่นอนล่ะก่อนที่ผู้ผลิตสินค้าจะนำบาร์โค้ดมาติดที่สินค้าต้องติดต่อกับ GS1 Thailand เพื่อกรอกแบบฟอร์มและขอรายละเอียดเพื่อชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้าเป็นสมาชิกและค่าธรรมเนียมรายปี และจะได้ตัวเลขจำนวน 4 หลักแต่ละบริษัทก็จะมรเลขของผู้ผลิต 1 เลขหมายเท่านั้น และการขอเพิ่มตัวเลขนั้นต้องได้รับการอนุมัติจาก GS1 Thailand ด้วยและต้องจ่ายค่าสมาชิกเพิ่มและหมายเลขสมาชิกจะมีการเรียงลำดับตามเวลาที่ยื่นขอแต่ถ้าต้องการเลขเฉพาะก็ต้องติดต่อกับ GS1 Thailand เป็นต้น

                ความจริงแล้วการใช้ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด นั้นมีวิธีใช้ไม่ยาก แต่การขอรับรหัสบาร์โค้ดนี่ล่ะที่ค่อนข้างยุ่งยากเหมือนกันแต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องขออย่างเป็นกิจจะลักษณะและถูกต้องที่สุด

Visitors: 87,467