ข้อดีของการใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับธุรกิจขายส่ง

ข้อดีของการใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับธุรกิจขายส่ง

                เทคโนโลยีบาร์โค้ดเป็นระบบที่ใช้งานแพร่หลายมากขึ้นในอุตสาหกรรมค้าปลีกในปัจจุบัน เนื่องจากความสะดวกในการชำระราคาสินค้าที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เห็นข้อดีได้ชัดว่าสามารถบริหารการขายหน้าร้านอย่างสะดวกรวดเร็วอย่างไร ผู้ผลิตสินค้าขนาดเล็กจนถึงรายใหญ่จึงใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในกระบวนการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ติดฉลากบาร์โค้ดแทบทุกชนิด สำหรับอุตสาหกรรมค้าส่งนั้นใช้ประโยชน์จากระบบบาร์โค้ดมาตรฐานสินค้าค้าส่งจะบอกข้อมูลมากกว่า เช่น จำนวนหน่วยสินค้าภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ โดยจะติดฉลากบาร์โค้ดบริเวณมุมด้านล่างหรือฝากล่อง แถบบาร์โค้ดนั้นจะบอกข้อมูลของสินค้าได้ครบถ้วน เช่น เลขหมายประจำตัวสินค้า น้ำหนัก ราคา จำนวนหน่วย ข้อมูลของผู้ผลิตทำให้ติดตามสินค้าได้ง่ายเพื่อความสะดวกในการย้อนกลับผู้ผลิตอีกด้วย
สำหรับตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้กล่องกระดาษลูกฟูกสีน้ำตาล จะใช้สีของรหัสบาร์โค้ดเป็นสีดำหรือสีน้ำเงินเข้มซึ่งทำให้การอ่านบาร์โค้ดเป็นไปได้ง่ายผ่านระบบสแกนอัตโนมัติบนสายพานลำเลียง คุณภาพของรหัสบาร์โค้ดต้องคมชัดอ่านง่าย เพื่อให้อ่านข้อมูลได้ไม่ผิดพลาด สามารถบ่งบอกแหล่งติดต่อของผู้ผลิตในกระบวนการย้อนกลับของสินค้า ตลอดจนสะท้อนถึงคุณภาพของการผลิตได้เป็นอย่างดี ถ้าต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของลูกค้าและผู้บริโภคทั่วไป รวมทั้งความสะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยากในขั้นตอนการชำระเงินด้วย จำเป็นต้องเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอย่างพิถีพิถันพอสมควร
ในบรรดาแบรนด์สินค้าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีอยู่มากมาย ผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เนื่องจากตัวเครื่องใช้งานง่ายมีคุณภาพความทนทานสูงด้วยหัวพิมพ์แท้จากญี่ปุ่น รับประกันใช้งานพิมพ์ต่อเนื่องได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด พิมพ์งานปริมาณมากต่อวันได้อย่างคุ้มค่า มีสินค้าให้เลือกหลายรุ่น ตั้งแต่เครื่องพิมพ์ตั้งโต๊ะอเนกประสงค์รองรับงานพิมพ์ขนาดกลางไปจนถึงเครื่องพิมพ์ระดับอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับสินค้าเกรดเดียวกัน เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการความละเอียดสูงให้ความเร็วในการพิมพ์สูงถึง 10 นิ้วต่อวินาที
การใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX สำหรับธุรกิจค้าส่ง ขั้นแรก คือ การออกแบบบาร์โค้ดให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานมากที่สุด โดยจะต้องกำหนดเลขหมายของบริษัทและเลขหมายประจำตัวสินค้า กำหนดการพิมพ์เพื่อเลือกขนาดและการวางตำแหน่งบาร์โค้ด เครื่องทำสติกเกอร์แบรนด์ GoDEX มีโปรแกรมออกแบบฉลากมาพร้อมช่วยให้ทำงานได้ง่ายและรวดเร็วตามระบบมาตรฐานสากล สามารถอ่านบาร์โค้ดได้ง่ายและถูกต้องแม่นยำ เพื่อประโยชน์ในการสแกนรับสินค้า การชำระเงิน ณ จุดขาย การตัดสินค้าจากสต็อก ตลอดจนการบันทึกข้อมูลจำนวนยอดขายเพื่อให้เกิดความสะดวกในการควบคุมโกดังสินค้าและทำบัญชีโดยอัตโนมัติ การผลิตสติกเกอร์จากเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดโดยตรงจะทำให้งานพิมพ์บาร์โค้ดมีคุณภาพดี สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกขั้นตอนกระบวนการผลิตสินค้าต่าง ๆ ลดปัญหาการสแกนไม่ได้ ลดปัญหาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการขนส่งสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคและสืบย้อนกลับข้อมูลของประเทศผู้ผลิตในกรณีของการส่งขายนอกประเทศได้ด้วย

Visitors: 87,466