ความน่าสนใจของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด

บทความ ความน่าสนใจของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด

                  อย่างที่เราทราบกันดีว่าระบบบาร์โค้ดที่ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาและใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกธุรกิจทุกวันนี้นั้น มีความสำคัญมากขนาดไหน เนื่องจากช่วยให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการทำงานทุกขั้นตอน บางอย่างก็สามารถลดขั้นตอนการทำงานไปได้เลยด้วย นอกจากนั้นบาร์โค้ดยังช่วยให้โอกาสในการเกิดความผิดพลาดของข้อมูลนั้นน้อยลงมากด้วย แทบทุกธุรกิจในปัจจุบันจึงจำเป็นต้องมีบาร์โค้ดเพื่อใช้ในธุรกิจของตัวเอง
ธุรกิจที่เป็นอุตสาหกรรมขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ เช่น เป็นโรงงานผลิตสินค้าที่มีสายพานการผลิตเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ หรือเป็นร้านจำหน่ายสินค้าปลีกขนาดใหญ่ อย่างไฮเปอร์มาร์เกตหรือซูเปอร์มาร์เกต หรือธุรกิจขนส่งสินค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดเป็นจำนวนมาก และต้องใช้งานทุกวันแทบตลอดเวลา การมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเองก็ทำให้เกิดความคุ้มค่าที่จะลงทุน รวมถึงต้องมีการฝึกหัดให้พนักงานสามารถนั่งประจำเพื่อพิมพ์บาร์โค้ดได้ด้วย ซึ่งการลงทุนตรงนี้ หากคิดถึงในระยะยาวของธุรกิจก็จะเกิดความคุ้มค่าอย่างแน่นอน
แต่สำหรับธุรกิจบางประเภทที่ไม่ได้ต้องใช้สติกเกอร์บาร์โค้ดจำนวนมากนัก นาน ๆ จึงจะมีสินค้าใหม่เข้ามาหมุนเวียน การต้องลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมาใช้เองก็อาจจะเป็นการลงทุนที่สิ้นเปลืองและไม่คุ้มค่าก็ได้ อย่างเช่น ร้านให้เช่าดีวีดี ร้านเบเกอรี่ ฯลฯ ความต้องการและจำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดของธุรกิจครอบครัวหรือธุรกิจขนาดเล็ก จึงก่อให้เกิดธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดขึ้น เพื่อรับพิมพ์บาร์โค้ดให้ตามคำสั่งของลูกค้า โดยจะมีบริการออกแบบให้เสร็จสรรพ และรับประกันถึงมาตรฐานของสติกเกอร์บาร์โค้ดที่พิมพ์ออกมากว่าจะสามารถสแกนด้วยเครื่องอ่านติดอย่างแน่นอน ราคาค่าจ้างพิมพ์ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของงานพิมพ์และปริมาณที่สั่งพิมพ์ด้วย บางร้านก็จะมีขั้นต่ำว่าต้องสั่งขั้นต่ำกี่ใบ ส่วนบางร้านก็ไม่มี
การเปิดธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดก็เพื่อรองรับลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดเล็กที่มีความต้องการใช้บาร์โค้ด แต่ไม่ต้องการที่จะลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์เองอย่างที่ว่ามา เมื่อมีลูกค้าหลายที่มาจ้างพิมพ์ก็จะทำให้ธุรกิจพิมพ์บาร์โค้ดมีปริมาณการพิมพ์มาก ทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้ที่สำคัญคือต้องเน้นเรื่องของมาตรฐานการพิมพ์บาร์โค้ดด้วยการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพมาใช้งาน อุปกรณ์อื่น ๆ ก็ต้องเลือกที่ดีมีคุณภาพ อย่างเช่น กระดาษหรือสติกเกอร์ที่ใช้พิมพ์ เมื่อลูกค้าให้ความไว้วางใจและมีการจ้างพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ธุรกิจพิมพ์บาร์โค้ดก็จะสามารถสร้างกำไรให้กับเราได้
ในส่วนของลูกค้าที่จ้างพิมพ์บาร์โค้ดก็ถือว่าสะดวก เพราะปัจจุบันนี้มีบริการออกแบบบาร์โค้ดให้เสร็จ พร้อมพิมพ์ตามสั่ง เสร็จแล้วยังมีบริการส่งไปรษณีย์ให้ถึงที่ เรียกได้ว่าสะดวกมากและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายด้วย

Visitors: 87,767