เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและโปรแกรม POS ยกระดับธุรกิจร้านโชห่วย

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและโปรแกรม POS ยกระดับธุรกิจร้านโชห่วย

              เจ้าของร้านโชห่วยที่ยังไม่คิดหันเหไปทางอื่นจำเป็นต้องปรับตัวให้อยู่รอดท่ามกลางกระแสการขยายตัวของร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่ที่เกิดขึ้นทุกหัวระแห่ง ตั้งแต่ปากซอย กลางซอย จนถึงท้ายซอย การเข้ามาของร้านสะดวกซื้อในธุรกิจแฟรนซ์ไชส์ทำให้ธุรกิจร้านค้าปลีกดั้งเดิมซบเซาและทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าด้วยจำนวนประชากรที่หนาแน่นในเขตเมืองยังคงมีความต้องการร้านโชห่วยอยู่มาก การพัฒนายกระดับบริการและการบริหารของร้านโชห่วยจึงมีตัวช่วยสำคัญคือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด และโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อใช้ในงานขายหน้าร้าน POS โปรแกรมติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็วและพร้อมใช้งานทันที ตัวเลือกที่เหมาะสมคือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการลงทุนมากนัก แต่หวังเครื่องพิมพ์คุณภาพมาตรฐานซึ่งตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบถ้วน
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ตั้งโต๊ะอเนกประสงค์คุณภาพการพิมพ์คมชัด รุ่น EZ1105 รองรับงานพิมพ์วันละประมาณ 1,000 ชิ้น มั่นใจได้กับการพิมพ์ฉลากคุณภาพระดับมืออาชีพ เหมาะสำหรับการทำฉลากสินค้า สติกเกอร์บาร์โค้ด ป้ายราคา งานพิมพ์ใบเสร็จรับเงินและสติกเกอร์อื่นๆ ที่มีปริมาณไม่มากนัก ตัวเครื่องราคาไม่แพงและงานพิมพ์มีประสิทธิภาพดี หัวพิมพ์ Kyocera ใช้งานได้นานและมีความทนทานสูงกว่าเครื่องพิมพ์ทั่วไป นับเป็นทางเลือกที่ตอบสนองความต้องการของร้านโชห่วยอย่างลงตัว แถมฟรีโปรแกรมออกแบบสติกเกอร์และฉลาก บาร์โค้ด ที่ใช้งานง่าย เพิ่มข้อความตัวอักษร ตัวเลข รูปภาพ และโลโก้เข้าไปได้ ก่อนสั่งพิมพ์ออกมาง่ายๆ เครื่องพิมพ์ดูแลรักษาได้ง่ายในการใช้งานเป็นประจำทุกวัน
การเลือกเครื่องพิมพ์มีรายละเอียดประกอบการพิจารณาหลายข้อ ซึ่งจุดเด่นข้อสำคัญของ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX คือรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ได้อย่างลงตัว สามารถทำงานแบบหน้าจอสัมผัส เพิ่มสะดวกในการตั้งค่าปุ่มคีย์ลัดบนหน้าจอเพื่อกดทำรายการขายได้สะดวกรวดเร็ว หรือจะใช้งานร่วมกับเครื่องอ่าน บาร์โค้ด ซึ่งจะบันทึกข้อมูลสินค้าที่ขายและรายละเอียดลูกค้าได้ด้วย โดยตรวจสอบประวัติการขายและค้นหาข้อมูลลูกค้าจากชื่อและเบอร์โทรศัพท์ และทำบัญชียอดขายเป็นรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือนเพื่อทำบัญชีสินค้าขายดี ตรวจสอบยอดขายเพื่อมอบโปรโมชั่นและส่วนลดเปอร์เซ็นต์สำหรับลูกค้าแต่ละรายได้ รวมทั้งให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าประจำได้
ความสะดวกของโปรแกรม POS จะรวมยอดบิลและคิดยอดส่วนลดให้ลูกค้าเอง พร้อมสั่งให้ลิ้นเก็บเงินสดชักเด้งออกมาโดยอัตโนมัติ ช่วยคำนวณเงินทอนให้ พร้อมกับสั่ง เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ให้พิมพ์ใบเสร็จอัตโนมัติหรือไม่พิมพ์ก็ได้ ยกระดับบริการรวดเร็วถูกใจลูกค้า ตัวผู้ขายเองก็ได้ทั้งความสะดวกสบายและยังมั่นใจเรื่องการคิดเงินทอนเงินที่ถูกต้องแม่นยำ ทุกรายการที่ขายจะตัดสินค้าในสต็อกโดยอัตโนมัติ กำหนดจำนวนขั้นต่ำของสต็อกพร้อมระบบเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมดเพื่อสั่งซื้อได้ ทำให้บริหารงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยากและข้อผิดพลาดในการขายของจิปาถะ ไม่ต้องเสียเวลานับสินค้าและการทำงานที่ซ้ำซ้อนเสียเวลา
การลงทุนกับ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด และโปรแกรม POS ในครั้งเดียวนับว่าคุ้มค่าเกินกว่าคาดหมาย นอกจากนี้ยังมีระบบทำบัญชีรายวัน สรุปยอดขายและจำนวนเงินให้ตรวจสอบในลิ้นชักเก็บเงินสด ช่วยป้องกันปัญหาเงินรายได้รั่วไหลที่ร้านโชห่วยประสบอยู่ หลังจากยกระดับจากธุรกิจโชห่วยสู่ร้านมินิมาร์ทสมัยใหม่แล้ว ก็คงไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ไม่สมดุลกับรายจ่ายอีกต่อไป

Visitors: 87,467