มุมมองจากลูกค้าเมื่อเห็นร้านค้าใช้ลิ้นชักเก็บเงิน

มุมมองจากลูกค้าเมื่อเห็นร้านค้าใช้ลิ้นชักเก็บเงิน

                       แน่นอนว่าการทำธุรกิจนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการให้บริการ ก็คือ ลูกค้า เพราะว่าลูกค้าคือคนที่นำเงินเข้ามาให้กับธุรกิจของเรา เป็นคนที่ทำให้ธุรกิจของเราสามารถยืนหยัดอยู่ได้ นอกจากเรื่องของการให้บริการลูกค้าแล้ว การทำให้ร้านดูน่าสนใจก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกัน นอกจากเรื่องของการตกแต่งร้านแล้ว การนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในร้านก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าประทับใจได้เช่นเดียวกัน เหมือนกับการนำลิ้นชักเก็บเงิน เข้ามาใช้งาน
ในมุมมองของลูกค้า ประการแรกของการเข้าไปในร้านต่าง ๆ คือ มีความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ในร้านนั้น แน่นอนว่าเรื่องของตัวสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของลูกค้า แต่เมื่อได้ลองเข้าไปเป็นครั้งแรกแล้ว ความประทับใจอื่น ๆ นอกจากเรื่องของสินค้าก็มีปัจจัยหลากหลายอย่างให้ครุ่นคิดเช่นเดียวกัน การได้มองไปเห็นลิ้นชักเก็บเงินหรือ cashdrawer ก็เป็นส่วนเล็ก ๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เช่นเดียวกัน
คำถามที่เกิดขึ้น ก็คือ แค่เครื่องลิ้นชักเก็บเงินสดจะสามารถทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจอะไรได้ขนาดนั้น มันมีความหมายในความรู้สึกลูกค้ามากมาย เพราะว่ามันทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านนี้มีการลงทุนในส่วนของการนำเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนประกอบในการให้บริการ เพราะการนำ cashdrawer เข้ามาเป็นส่วนประกอบภายในร้าน ทำให้ร้านดูมีความทันสมัยมากยิ่งกว่าการที่จะใช้วิธีการเก็บเงินแบบเดิม อย่างเก็บเงินเอาไว้ในลิ้นชักโต๊ะ หรือว่าการเก็บเงินไว้ในกระเป๋าของตัวแม่ค้าเอง
หากมีการเปรียบเทียบเกิดขึ้นระหว่าง 2 ร้านที่ทำธุรกิจประเภทเดียวกัน ร้านที่มีการนำลิ้นชักเก็บเงินสดมาใช้ ในความรู้สึกของลูกค้าก็ดึงดูดใจให้เข้าร้านมากกว่าอีกร้านหนึ่งไปเกิน 50% แล้ว มันทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความทันสมัยและความมีเป็นระเบียบ สะดวกสบายในการชำระเงิน และไม่ต้องกลัวว่าการคิดเงินการทอนเงินจะผิดพลาดด้วย เพียงแค่การยอมลงทุนซื้อเจ้าเครื่องตัวนี้ด้วยราคาไม่เท่าไหร่ แต่ผลตอบรับที่ได้จากลูกค้ามันเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน
บางคนอาจจะยังมีข้อสงสัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่า การเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงินสด มีผลต่อการเลือกเดินเข้ามาในร้านของลูกค้าได้มากมายขนาดนั้นจริงหรือ ในเทคนิคทางการตลาด การทำอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเมื่อเขาเข้ามาใช้บริการแล้วรู้สึกโดดเด่นกว่าคนอื่น นั่นเป็นความคิดที่ลูกค้าต้องการที่จะใช้บริการมากที่สุด เพราะหากต้องจ่ายเงินในจำนวนที่เท่ากัน แต่ความรู้สึกดีที่ได้รับมีมากกว่า ลูกค้าก็ย่อมที่จะใช้บริการสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่าคุ้มค่ามากกว่าแน่นอนอยู่แล้ว

Visitors: 88,400